200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ"

NDO -

Tối 26/11, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”. Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày giảm giá Black Friday diễn ra tại hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng… với mức giảm giá tăng dần theo từng khung giờ.

Sở Công thương Hà Nội kích hoạt chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”.
Sở Công thương Hà Nội kích hoạt chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố - Kết nối cung cầu”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” diễn ra từ 17 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11 trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia. Trong đó, triển khai trọng tâm gần 10 siêu thị, trung tâm thương mại lớn của các Tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… 

“Hanoi Midnight Sale” có gần 3.000 chương trình khuyến mại từ 30 đến 100%, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng. Với chủ đề “Đại tiệc mua sắm - càng khuya càng giảm”, chương trình có bốn khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ từ 17 giờ đến 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ từ 19 giờ đến 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ từ 22 giờ đến 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ từ 0 giờ đến 2 giờ (mức khuyến mại 60% đến 100%).

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Đơn cử, siêu thị Big C giảm giá lên đến 91% các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng. Hệ thống Tokyolife giảm giá lên đến 100% các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, tinh dầu, đồ gia dụng. Hệ thống Format giảm giá tới hơn 70% các sản phẩm phụ kiện, giày dép, quần áo thương hiệu Format… 

Sự kiện này cũng gắn với Ngày Black Friday của Bộ Công thương, tạo không khí mua sắm sôi động trên địa bàn, góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo.

Đại diện siêu thị Big C Thăng Long chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng người dân Hà Nội sẽ tích cực hưởng ứng chương trình và có "một đêm không ngủ" với sự kiện mua sắm hấp dẫn nhất trong năm nay của Thủ đô. Qua đó thực hiện tốt việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, giúp hệ thống phân phối, bán lẻ hoạt động tốt, hiệu quả".

Một điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công thương khi triển khai chương trình năm 2021 là thay vì mua sắm trực tiếp, trong khung giờ từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần bảo đảm công tác phòng, chống dịch mà còn có tác dụng khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm với thương mại điện tử.

200 doanh nghiệp khuyến mại tới 100% trong đêm “Hanoi Midnight Sale” -0
 Ban tổ chức chương trình kiểm tra các loại hàng hóa, giá khuyến mại tại siêu thị Big C Thăng Long.

Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 26 đến 28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công thương Hà Nội tổ chức sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ sàn thương mại điện tử Shopee, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex… Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh: “Những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng, du khách cả nước mong đợi mỗi năm là giải pháp thiết thực của TP Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trường tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đây cũng là động lực góp phần giúp doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh”.