Chiều 14-8, Ban quản lý (BQL) dự án Thăng Long và BQL dự án 7 tổ chức gặp mặt các nhà thầu nhằm cung cấp thông tin, giải đáp các nội dung trong hồ sơ mời thầu của ba dự án; trao đổi thẳng thắn, trả lời đầy đủ, rõ ràng hơn 20 câu hỏi của các nhà thầu tham dự về các vấn đề liên quan đến nội dung trong hồ sơ mời thầu ba dự án.
Được biết, dự án cao tốc Mai Sơn-quốc lộ 45 dài 53,5 km, tổng mức đầu tư khoảng 12.343 tỷ đồng; Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài 100,8 km, tổng mức đầu tư khoảng 11.183 tỷ đồng; Phan Thiết-Dầu Giây dài 99 km, tổng mức đầu tư khoảng 13.656 tỷ đồng.
Giám đốc BQL dự án Thăng Long Dương Viết Roãn cho biết, ngày 6-8, Ban QLDA Thăng Long đã phát hành hồ sơ mời thầu hai dự án Mai Sơn-quốc lộ 45 và Phan Thiết-Dầu Giây. Cùng ngày, BQL dự án 7 phát hành hồ sơ mời thầu dự án Vĩnh Hảo-Phan Thiết.
Đến ngày 13-8, BQL dự án Thăng Long đã bán được 113 bộ hồ sơ cho 43 nhà thầu tại dự án Mai Sơn-quốc lộ 45. Trong đó, gói thầu xây lắp XL10 bán được 19 bộ, XL11 bán 26 bộ, XL12 bán 21 bộ, XL13 bán 25 bộ, XL14 bán 22 bộ.
Tương tự, Dự án Phan Thiết-Dầu Giây bán được 68 bộ hồ sơ cho 29 nhà thầu. Dự án Vĩnh Hảo- Phan Thiết, BQL dự án 7 bán được 106 bộ hồ sơ cho 48 nhà thầu.
“Đến ngày 27-8, các dự án sẽ đóng thầu. Trong trường hợp thuận lợi, cuối tháng 9, một số gói thầu xây lắp của ba dự án sẽ khởi công xây dựng. Các gói thầu còn lại sẽ khởi công hết trong tháng 10-2020”, ông Dương Viết Roãn thông tin.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu công tác tổ chức đấu thầu phải được thực hiện một cách khách quan, minh bạch, tuân thủ nghiêm quy định pháp luật về đấu thầu và các quy định pháp luật liên quan; xác định chất lượng công trình là ưu tiên hàng đầu.
“Dự án phải tổ chức tuyển chọn được các nhà thầu có năng lực tốt về nhân lực, trang thiết bị và tài chính, có kinh nghiệm để thi công đồng thời lựa chọn được các tư vấn giám sát bảo đảm năng lực, trách nhiệm cao; đáp ứng được những giải pháp bao gồm cả giải pháp về công nghệ nhằm bảo đảm công tác giám sát tiến độ của dự án một cách chặt chẽ, đáp ứng mọi tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Trước đó, ngày 19-6, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 117 về việc chuyển đổi phương thức đầu tư ba dự án thành phần cao tốc bắc-nam (Mai Sơn-quốc lộ 45, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây) từ hình thức PPP sang sử dụng toàn bộ vốn ngân sách Nhà nước. Đến ngày 27-7, Chính phủ ban hành Nghị quyết 112 triển khai Nghị quyết 117 ngày 19-6 của Quốc hội. Sau đó, ngày 30-7, Bộ GTVT đã hoàn thành công tác phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật, dự toán các gói thầu của ba dự án.