1.000 bạn trẻ tham gia Ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện", "Học sinh 3 tốt”

Dù có cơn mưa nặng hạt, sáng sớm 25/9, tại huyện Phúc Thọ (thành phố Hà Nội), Ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” với nhiều chương trình như Cuộc thi Rung chuông vàng, Hội khỏe Học sinh Thủ đô, thi dân vũ… đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, học sinh.
0:00 / 0:00
0:00
Đoàn viên, học sinh Thủ đô sôi nổi tham gia Ngày hội.
Đoàn viên, học sinh Thủ đô sôi nổi tham gia Ngày hội.

Các phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” luôn là mũi nhọn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề; là những tiêu chí nhằm xây dựng môi trường giáo dục học sinh toàn diện, vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong học sinh.

Học sinh đạt “3 rèn luyện” cần hội tụ đủ 3 yếu tố: rèn luyện đạo đức, rèn luyện tay nghề, rèn luyện thể lực. Trong khi đó, “Học sinh 3 tốt” là danh hiệu với 3 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt và thể lực tốt.

Hướng đến các mục tiêu trên, Ngày hội “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” thành phố Hà Nội năm 2022 đã được Thành đoàn Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, học sinh từ 6 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô.

Mở đầu Ngày hội là chương trình Hội khỏe Học sinh Thủ đô với hàng loạt nội dung thi đấu thể thao sôi nổi như điền kinh, kéo co, nhảy bao bố, dân vũ… Trong đó, cuộc thi nhảy dân vũ có sự tham gia của 10 đội đã diễn ra náo nhiệt, đầy màu sắc, tạo môi trường giao lưu lành mạnh, gắn kết, góp phần vận động đoàn viên, học sinh Thủ đô tích cực rèn luyện thân thể, hoàn thiện tiêu chí “thể lực tốt”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội, đã diễn ra Cuộc thi Rung chuông vàng: Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào học sinh Thủ đô” năm 2022 với nội dung xoay quanh kiến thức về lịch sử, quá trình hội nhập quốc tế của đất nước cũng như lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương trong mỗi bạn trẻ.

Cuộc thi có sự tham gia của 200 thí sinh đại diện các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề của Thủ đô.