Tại sự kiện Vietnam Best Workplaces 2023 do GPTW vừa tổ chức, VNG đã được xướng tên trong hạng mục Top 5 các công ty quy mô lớn (từ 1000 nhân viên trở lên) có môi trường làm việc tốt nhất.
Theo GPTW, dựa vào kết quả khảo sát thực hiện năm 2022, cơ quan này đã tiến hành phân tích kỹ càng và thu thập ý kiến từ nhân viên để chọn ra và vinh danh Top 25 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (bao gồm doanh nghiệp quy mô lớn, vừa và nhỏ).
Năm 2022, hơn 4047 người lao động đang làm việc tại VNG đã được mời tham gia khảo sát của GPTW, với tỷ lệ hồi đáp đạt 73%.
Tất cả các chỉ số khảo sát đều nhận được đánh giá tích cực trên 86%, trong đó, 97% nhân viên cho rằng VNG là nơi làm việc đáng tin cậy và 94% cảm thấy tự hào khi kể cho người xung quanh biết về công ty đang làm việc. Quan trọng hơn, 96% nhân viên đánh giá “Mọi nhân viên được công bằng về cơ hội và đối xử” và 95% xác nhận được VNG trang bị điều kiện làm việc tốt nhất.
Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường công nghệ nói riêng gặp nhiều biến động sau dịch Covid-19, bên cạnh những nỗ lực tối ưu hoạt động kinh doanh, VNG vẫn tiếp tục đầu tư cho các hoạt động phát triển con người.
Đều đặn mỗi quý, VNG Connect được tổ chức song song trực tiếp và trực tuyến, là nơi ban lãnh đạo VNG cập nhật tình hình kinh doanh từng khối cũng như lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của toàn thể nhân viên.
Xác định “con người là trọng tâm của sự phát triển”, VNG chú trọng xây dựng các chương trình nâng cao chuyên môn và kỹ năng mềm cho nhân viên.
Đơn cử, ZaloPay Talks – chuỗi workshop chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu kiến thức giữa nhóm kỹ thuật và nhóm kinh doanh được tổ chức 2 lần/tháng kể từ cuối năm 2022, đã thu hút hơn 1200 lượt tham gia.
VNG Learning Box – các khóa đào tạo kỹ năng do Phòng đào tạo VNG xây dựng cũng thường xuyên được cập nhật các chủ đề mới, phù hợp nhu cầu học tập của nhân viên, cũng như theo sát xu hướng thị trường, với tổng số giờ đào tạo lên đến 9000 giờ.
Nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý, khối Zalo phối hợp cùng Đại học Quốc gia Singapore (NUS) xây dựng chương trình đào tạo riêng theo tiêu chuẩn bộ khung năng lực mà tổ chức này đã phát triển, bao gồm 50 giờ học online và offline, cùng 4 tháng tham gia làm dự án trực tiếp tại Việt Nam và Singapore.
Từ năm 2020, công ty triển khai chương trình VNG Care to Grow: Vì một thế hệ nhân viên vững mạnh về tinh thần và thể chất - với các lớp học bơi, chạy bộ, yoga, đạp xe, nhảy hiện đại,… được tổ chức đều đặn và hoàn toàn miễn phí.
Nhân viên văn phòng VNG tại Bangkok tham gia sự kiện sinh nhật VNG18. |
Câu lạc bộ VNG Run Club đã hoạt động sôi nổi từ năm 2016 đến nay, thu hút hơn 1000 thành viên có chung niềm yêu thích chạy bộ. Các sự kiện gắn kết nội bộ được tổ chức đều đặn ở tất cả văn phòng VNG (trong nước và khu vực), nhận được sự hưởng ứng của tập thể hơn 4000 nhân viên VNG.
Theo báo cáo thực hiện bởi Duke University (Mỹ) với 1800 Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính trên toàn cầu, 92% đều thống nhất quan điểm “văn hóa làm việc sẽ cải thiện giá trị doanh nghiệp”.
Báo cáo này nhấn mạnh “một văn hóa doanh nghiệp gắn kết sẽ tối ưu chi phí, vận hành hiệu quả, gia tăng hiệu suất công việc đồng thời kích thích sự sáng tạo của nhân viên”.
Great Place to Work (GPTW) là một cơ quan toàn cầu về văn hóa doanh nghiệp, được thành lập từ năm 1992, cung cấp nền tảng khảo sát người lao động dựa trên 30 năm nghiên cứu và tinh chỉnh, được gọi là Emprising. Nền tảng này sử dụng chỉ số tin cậy (Trust Index) để đánh giá nơi làm việc xuất sắc. Trong bảng khảo sát cho nhân viên, 5 yếu tố được tập trung khai thác lần lượt là: Tin cậy (Credibility), Tôn trọng (Respect), Công bằng (Fairness), Tự hào (Pride) và Mối quan hệ (Camaraderie).
Để được vinh danh trong Top 25 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất (Vietnam Best Workplaces) hằng năm, doanh nghiệp cần đạt chứng nhận Great Place to Work. Chứng nhận được GPTW đánh giá dựa trên nền tảng khảo sát người lao động Emprising.
Dựa vào các phân tích chuyên môn sâu liên quan đến kết quả khảo sát, GPTW tiến hành xếp hạng các công ty đã đạt chứng nhận Great Place to Work và vinh danh Top 25 công ty có chỉ số cao nhất (Top 5 công ty quy mô lớn, Top 20 công ty quy mô vừa và quy mô nhỏ) trong sự kiện Vietnam Best Workplaces.
Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay, VNG Cloud,…
Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5,000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.