Đây là lần thứ 2, Vietnam Airlines dẫn đầu danh sách này, và là lần thứ 7 lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam cũng như Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Kết quả nghiên cứu độc lập này của Vietnam Report nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp du lịch-vận tải hành khách có khả năng vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch, vươn lên trong bối cảnh mới và đạt được thành tựu đáng ghi nhận trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và các nhà đầu tư.
Bảng xếp hạng này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: Kết quả sản xuất kinh doanh; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2022.
Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào khi tiếp tục duy trì được những danh hiệu do Vietnam Report bình chọn sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. Sau gần 3 năm kể từ đại dịch, Hãng đang vươn lên bứt phá cùng với sự hồi phục và phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực du lịch, vận tải hành khách cũng như nền kinh tế đất nước. Chúng tôi cám ơn niềm tin yêu của hành khách, và sẽ nỗ lực mang đến trải nghiệm bay 5 sao tuyệt vời nhất, khẳng định vị thế nhãn hiệu Việt Nam mang tầm quốc tế”.
Hiện nay, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của Việt Nam với gần 100 đường bay trên toàn cầu kết nối hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế. Năm 2022, Vietnam Airlines ước vận chuyển trên 18 triệu khách, duy trì vị trí dẫn dắt thị trường nội địa. Doanh thu vận chuyển hành khách và hàng hóa đều tăng so kế hoạch và cùng kỳ năm trước. Đây là những dấu hiệu tích cực cho sự trở lại của thị trường hàng không nội địa.
Hãng tiếp tục phát huy thế mạnh có mạng đường bay rộng lớn, đội tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam cùng với nhiều nâng cấp sản phẩm, dịch vụ cho hành khách. Với vị thế là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines tự hào quảng bá nền văn hóa đặc sắc đất nước thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay quảng bá du lịch Việt Nam, hay những suất ăn trên đường bay nội địa phục vụ thực đơn đa dạng mang hương vị đặc trưng của các vùng miền khắp cả nước…
Bên cạnh đó, thương hiệu Vietnam Airlines tiếp tục được đánh giá cao, là cơ sở để người tiêu dùng bình chọn và giới thiệu tới những khách hàng khác. Không chỉ đại diện cho quốc gia, văn hóa Việt Nam khi sải cánh ra thế giới, hình ảnh Vietnam Airlines còn gắn liền với vai trò phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, với các hoạt động hợp tác kích cầu du lịch, kinh tế, tổ chức quyên góp dặm bay ủng hộ công tác thiện nguyện hay vận chuyển y, bác sĩ, trang bị y tế miễn cước trong giai đoạn đại dịch vừa qua.
Năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của hãng như “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á” của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022 của Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia; Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam do Yougov bình chọn,…