Số liệu tại Hàn Quốc cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%).
Kết quả phân tích của Gmarket về doanh số bán vé máy bay năm 2023 trên thị trường Hàn Quốc cho thấy Việt Nam là điểm đến được đặt vé hạng thương gia nhiều nhất. Tiếp theo là Thái Lan và Nhật Bản.
Theo số liệu do Gmarket, sàn thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc, công bố ngày 19/1, lượng mua vé máy bay cao cấp như vé hạng thương gia đã tăng đáng kể trong năm ngoái khi nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao sau đại dịch Covid-19.
Cụ thể, lượng đặt vé máy bay hạng thương gia tăng 254% trong năm 2023, gấp 3,5 lần so với năm 2022.
Bất chấp suy thoái kinh tế dài hạn, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc thiên về xu hướng hưởng thụ “tiện ích máy bay+kỳ nghỉ” khi họ sẵn sàng chi mạnh tay cho ghế ngồi thoải mái trên máy bay.
Nếu so sánh với xu hướng “thắt lưng buộc bụng” trong tiêu dùng do giá sinh hoạt tăng cao thì đây được xem là một xu hướng phân cực trong tiêu dùng giai đoạn mới.
Phân tích số lượng bán vé máy bay cũng cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (đứng cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật Bản (12%). Tiếp theo là Philippines (7%), Indonesia (6%) và Mỹ (cũng 6%).
Trong nửa cuối năm 2023, lượng đặt vé thương gia đạt 68%, cao hơn gấp đôi so với mức 32% của nửa đầu năm. Tháng 8 và tháng 9 là hai tháng có nhiều người đi hạng thương gia nhất, được cho là do nhu cầu du lịch nước ngoài tăng cao trong mùa hè.
Tính theo các hãng hàng không, những hãng lớn trong nước như Asiana Airlines và Korean Air chiếm 51% tổng số vé thương gia được đặt, có thể do các hãng bay này có nhiều loại máy bay lớn, cho phép hành khách dễ lựa chọn ghế hạng thương gia hơn và cũng thể hiện việc người dân Hàn Quốc ưu tiên sử dụng các hãng bay nội địa.
Nắm bắt nhu cầu trên, các hãng hàng không ở Hàn Quốc cũng đã có chiến lược tiếp thị nhằm cung cấp các lợi ích khác biệt, đáp ứng kịp thời thị hiếu của khách hàng.