#ùn tắc giao thông

51 kết quả

Lực lượng chức năng xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông.
Xã hội

Đề xuất tăng nặng mức phạt vi phạm giao thông

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa đề xuất và lấy ý kiến nhân dân về việc nâng mức phạt 107 hành vi vi phạm luật giao thông từ 1,5 đến 2 lần so với Nghị định số 168/2024/NÐ-CP. Ngay sau khi thông tin được đưa ra, vấn đề này đã nhận được sự quan tâm của dư luận với những ý kiến, quan điểm khác nhau.
Nhiều phương tiện không thể di chuyển, xếp hàng kéo dài trên đèo An Khê.
Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Nhiều phương tiện vẫn kẹt cứng trên đèo An Khê, tỉnh Bình Định

Chiều 13/12, một đoạn đường đang thi công tại khu vực đèo An Khê, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã gây ra ách tắc giao thông nghiêm trọng. Tình trạng sình lún do mưa lớn kéo dài đã khiến các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này, dẫn đến hàng trăm phương tiện phải xếp hàng dài nhiều km từ chân đèo tới đỉnh đèo.
Nút giao Cổng 11 trở thành nổi ám ảnh về ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông của người dân mỗi khi lưu thông qua đây.
Xã hội

[Ảnh] Ùn tắc và mất an toàn giao thông tại 2 nút giao trên Quốc lộ 51

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng và mất an toàn giao thông trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường mỗi khi qua khu vực nút ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 trên tuyến Quốc lộ 51, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Để khắc phục tình trạng này, mới đây, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề xuất Trung ương đầu tư xây thêm hầm chui, cầu vượt tại 2 nút giao thông quan trọng này.
Để Thủ đô ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn

Cần các giải pháp đồng bộ giảm ùn tắc giao thông

Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải, hiện trên địa bàn thành phố có 33 điểm ùn tắc giao thông, trong đó có 22 điểm có từ trước và 11 điểm phát sinh. Tốc độ tăng trưởng phương tiện giai đoạn 2019-2023 là hơn 10%/năm đối với ô-tô, 3%/năm đối với xe máy; tuy nhiên, diện tích đất cho giao thông bình quân hằng năm chỉ tăng từ 0,26 đến 0,3%. Trong khi đó, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh đạt dưới 1%. Sự chênh lệch đó tất yếu dẫn đến quá tải hạ tầng giao thông ngày càng trầm trọng, nhất là trên những tuyến đường hướng tâm, đường vành đai, các cầu vượt sông Hồng...
Tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra tại tuyến đường Nguyễn Trãi vào giờ cao điểm.
Tin chung

Bảo đảm giao thông dịp cuối năm

Lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng những năm qua, trong khi diện tích đất dành cho giao thông lại tăng rất chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên tại Hà Nội, nhất là vào dịp cuối năm Quý Mão. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng của thành phố phải có những giải pháp căn cơ, hữu hiệu hơn trong thời gian tới.
Ảnh minh họa.
Xã hội

Giảm ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Dịp cuối năm, lưu lượng người và hàng hóa dồn về Thủ đô khiến hạ tầng giao thông quá tải. Tắc đường, kẹt xe trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo khảo sát của phóng viên, tại một số tuyến đường hướng tâm vào nội đô, đường vành đai, tình trạng ùn tắc xảy ra phổ biến, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Cần Thơ hướng dẫn người dân mặc áo phao đúng cách, bảo đảm an toàn mùa mưa lũ. (Ảnh DUY LINH)
Xã hội

Giải quyết những bất cập, hạn chế về trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông cả nước có những chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí nhưng chưa thật sự bền vững, vẫn còn diễn biến phức tạp, thiệt hại do tai nạn giao thông vẫn rất nghiêm trọng. Ý thức chấp hành an toàn giao thông của người dân là vấn đề cần giải quyết lâu dài.
Khu đất thuộc dự án bãi đỗ xe của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận.
Tin chung

Nguy cơ gia tăng lưu lượng giao thông từ việc chuyển đổi dự án

Nhu cầu trông giữ xe ô-tô ngày càng lớn, nhưng nhiều dự án bãi đỗ xe tĩnh tại Hà Nội không được triển khai. Trong khi đó, có dự án theo quy hoạch là bãi đỗ xe thì lại được đề xuất thành nơi trung chuyển hàng hóa. Nếu đề xuất này được thông qua, sẽ không chỉ gia tăng áp lực giao thông cho khu vực mà còn tạo tiền lệ xấu cho các dự án chậm triển khai khác.