Sân bay Tân Sơn Nhất đón 125.000 hành khách vào những ngày cao điểm lễ.

Dịp nghỉ lễ từ 26/4 và 1/5: Tân Sơn Nhất có 740 chuyến bay ngày cao điểm

Với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón bình quân 120.000 hành khách mỗi ngày. Trong đó, hai ngày cao điểm nhất sẽ rơi vào ngày hôm nay (26/4) và 1/5, dự kiến có khoảng 125.000 hành khách với 740 chuyến bay cất hạ cánh mỗi ngày.

Cần các giải pháp đồng bộ giảm ùn tắc giao thông

Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải, hiện trên địa bàn thành phố có 33 điểm ùn tắc giao thông, trong đó có 22 điểm có từ trước và 11 điểm phát sinh. Tốc độ tăng trưởng phương tiện giai đoạn 2019-2023 là hơn 10%/năm đối với ô-tô, 3%/năm đối với xe máy; tuy nhiên, diện tích đất cho giao thông bình quân hằng năm chỉ tăng từ 0,26 đến 0,3%. Trong khi đó, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh đạt dưới 1%. Sự chênh lệch đó tất yếu dẫn đến quá tải hạ tầng giao thông ngày càng trầm trọng, nhất là trên những tuyến đường hướng tâm, đường vành đai, các cầu vượt sông Hồng...
Tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra tại tuyến đường Nguyễn Trãi vào giờ cao điểm.

Bảo đảm giao thông dịp cuối năm

Lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng những năm qua, trong khi diện tích đất dành cho giao thông lại tăng rất chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên tại Hà Nội, nhất là vào dịp cuối năm Quý Mão. Điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng của thành phố phải có những giải pháp căn cơ, hữu hiệu hơn trong thời gian tới.
Ảnh minh họa.

Giảm ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Dịp cuối năm, lưu lượng người và hàng hóa dồn về Thủ đô khiến hạ tầng giao thông quá tải. Tắc đường, kẹt xe trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Theo khảo sát của phóng viên, tại một số tuyến đường hướng tâm vào nội đô, đường vành đai, tình trạng ùn tắc xảy ra phổ biến, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Cảnh sát đường thủy Công an thành phố Cần Thơ hướng dẫn người dân mặc áo phao đúng cách, bảo đảm an toàn mùa mưa lũ. (Ảnh DUY LINH)

Giải quyết những bất cập, hạn chế về trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông cả nước có những chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí nhưng chưa thật sự bền vững, vẫn còn diễn biến phức tạp, thiệt hại do tai nạn giao thông vẫn rất nghiêm trọng. Ý thức chấp hành an toàn giao thông của người dân là vấn đề cần giải quyết lâu dài.
Khu đất thuộc dự án bãi đỗ xe của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh xuất nhập khẩu Vạn Thuận.

Nguy cơ gia tăng lưu lượng giao thông từ việc chuyển đổi dự án

Nhu cầu trông giữ xe ô-tô ngày càng lớn, nhưng nhiều dự án bãi đỗ xe tĩnh tại Hà Nội không được triển khai. Trong khi đó, có dự án theo quy hoạch là bãi đỗ xe thì lại được đề xuất thành nơi trung chuyển hàng hóa. Nếu đề xuất này được thông qua, sẽ không chỉ gia tăng áp lực giao thông cho khu vực mà còn tạo tiền lệ xấu cho các dự án chậm triển khai khác.
Đường Nguyễn Trãi được dự báo sẽ gia tăng ùn tắc khi phải thực hiện quây tôn một phần để thực hiện dự án xử lý nước thải Yên Xá.

Tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi phục vụ thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 538/TB-SGTVT về việc phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến số 2 đường Nguyễn Xiển phục vụ thi công Gói thầu số 2 dự án Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá địa bàn thành phố Hà Nội.
Ùn tắc giao thông vào khung giờ cao điểm trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội. (Ảnh Thu Hà)

Bảo đảm an toàn, trật tự giao thông trong dịp Tết

Dịp cuối năm là thời điểm áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường của Hà Nội, nhất là tại khu vực cửa ngõ Thủ đô gia tăng mạnh do nhu cầu đi lại của người dân cao gấp nhiều lần. Việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những vấn đề cấp thiết, nhằm giảm bớt áp lực, khó khăn trong đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Hà Nội kỳ vọng việc thu phí vào nội đô sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Đề xuất thí điểm thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội từ năm 2024

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Tramoc) và Trung tâm Tư vấn phát triển giao thông vận tải (Trường Đại học Giao thông vận tải là đơn vị tư vấn) vừa báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến độ xây dựng Đề án “Thu phí phương tiện vào một số khu vực trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông”.
Hầm chui Lê Văn Lương mới được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, giảm ùn tắc cho khu vực.

Hà Nội đề xuất xây nhiều hầm chui trên tuyến đường Vành đai 3

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vừa có báo cáo và đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất xây dựng một số hầm chui qua đường Vành đai 3 để phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường tính kết nối các tuyến đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Sau khi được tổ chức lại giao thông, khu vực Ngã Tư Sở đã bớt ùn tắc hơn.

Hà Nội tiếp tục thí điểm phân luồng tại 4 nút giao trọng điểm

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo tiếp tục triển khai phương án thí điểm phân luồng tổ chức giao thông tại các nút giao: Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân và Đống Đa); Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông); Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng và Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân, đường Nguyễn Thị Thập (quận Thanh Xuân và Cầu Giấy). Thời gian thí điểm đến ngày 22/10/2022.
Tuyến đường Lê Văn Lương-Tố Hữu.

Hà Nội làm rõ thông tin quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương-Tố Hữu

Chiều 1/7, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội quý II/2022 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội Phạm Quốc Tuyến đã làm rõ thông tin về việc điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương-Tố Hữu đang gây chú ý dư luận trong thời gian qua.

Ùn tắc giao thông diễn ra trên Quốc lộ 8A gần khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Nguy cơ mất an toàn, ùn ứ khi Quốc lộ 8A đang được sữa chữa

Quốc lộ 8A đoạn đi qua địa phận huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vốn nhỏ hẹp, cua gấp, lại đang được sữa chữa, đã gây ra nhiều khó khăn mỗi khi xe lưu thông qua đây. Từ nay đến cuối năm, lượng hàng hóa lưu thông qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo sẽ gia tăng. Nếu các đơn vị chức năng không kịp thời thực hiện các giải pháp điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông thì nguy cơ mất an toàn giao thông, ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu sẽ hiện hữu.