Để chuẩn bị cho năm học mới, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng 455 phòng học, phòng học bộ môn; cải tạo, sửa chữa 151 phòng học, phòng học bộ môn; xây dựng 26 bếp ăn, 192 phòng ở bán trú, 56 công trình phụ trợ.
Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã sửa chữa phòng học, nhà công vụ giáo viên cho 6 trường trung học phổ thông để đưa vào sử dụng trong năm học 2024-2025. Việc đầu tư xây mới, sửa chữa trường lớp học đã giúp nâng tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp học các bậc học toàn tỉnh đạt 68%, tăng 3% so với đầu năm học 2023-2024.
Đón học sinh lớp 10 tại Trường trung học phổ thông Hàm Yên, huyện Hàm Yên. |
Năm học 2024-2025, toàn ngành giáo dục tỉnh có hơn 13.500 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Trong đó, cấp mầm non 4.373 người; cấp tiểu học 4.595 người; cấp THCS 3.076 người; cấp trung học phổ thông 1.507 người. Số người làm việc còn thiếu là 3.810 người.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025
Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, ngày khai giảng năm học được tổ chức theo tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, phô trương, phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.
Đồng thời, Sở cũng tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học mới đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh với chủ đề năm học 2024-2025 là “Kỷ cương, trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”.
Các cô giáo Trường mầm non Kim Phú, thành phố Tuyên Quang đón học sinh trong ngày khai giảng. |
Trong đó, tập trung rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học cho phù hợp; xây dựng và quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp học đáp ứng yêu cầu dạy học; bảo đảm duy trì, giữ vững và nâng cao thành quả phổ cập giáo dục các bậc học, thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường học trên địa bàn, ưu tiên bố trí kinh phí xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, đặc biệt các trường, điểm trường ở vùng đặc biệt khó khăn, các trường trong lộ trình đạt chuẩn quốc gia, tăng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học.