Từng bước nâng tầm chuyên nghiệp Giải Thể thao sinh viên Việt Nam

NDO - 10 năm qua, Giải Thể thao sinh viên Việt Nam (VUG) đã thu hút 18,5 nghìn vận động viên, hơn 2 triệu khán giả. Mỗi năm, Giải ghi nhận tới gần 3 triệu lượt tương tác trực tuyến, 15 triệu lượt tiếp cận truyền hình và đến nay đã đạt giá trị truyền thông tương đương 133 tỷ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện các bên trao biên bản hợp tác tại buổi lễ ký kết.
Đại diện các bên trao biên bản hợp tác tại buổi lễ ký kết.

Đề tiếp tục nâng tầm VUG trở thành giải thể thao bán chuyên nghiệp, sáng 11/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức ký kết chương trình phối hợp Công ty TCP Việt Nam và nhãn hàng Warrior về việc tài trợ tổ chức Giải.

Theo nội dung ký kết, giai đoạn 2023-2027, Công ty và nhãn hàng nêu trên sẽ đồng hành với VUG trong tài trợ chi phí tổ chức, hiện vật cho tất cả các bộ môn thi đấu trong khuôn khổ Giải gồm bóng đá, futsal, nhảy hiện đại, bóng rổ 3vs3 và thể thao điện tử.

Được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức lần đầu năm 2013, VUG đã trở thành sân chơi thể thao lớn, thường niên, uy tín trong cộng đồng sinh viên trên cả nước, góp phần thiết thực tạo môi trường để các bạn trẻ rèn luyện tiêu chí “Thể lực tốt”, phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, giai đoạn 2013-2022, đã có 408 trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia thi đấu tại Giải với khoảng 18,5 nghìn vận động viên.

Có hơn 2 triệu khán giả tại các sự kiện tranh tài, VUG đã đạt giá trị truyền thông tương đương 133 tỷ đồng, mỗi năm thu hút gần 3 triệu lượt tương tác trực tuyến và 15 triệu lượt tiếp cận truyền hình.

Chương trình hợp tác khẳng định sự quan tâm, không ngừng mang đến cho sinh viên nguồn năng lượng tích cực và niềm vui lành mạnh, giúp làm phong phú thêm đời sống tinh thần và thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.