#thị trường du lịch

8 kết quả

Doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ gặp gỡ, trao đổi trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại Ấn Độ. (Ảnh: TITC)
Du lịch

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

[Infographic] 6 tháng đầu năm 2025: Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,7 triệu lượt
Infographic

[Infographic] 8 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14 triệu lượt

Theo thông tin từ Cục Thống kê, tính chung cả 8 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 13,9 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024. Dù vẫn trong mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng kết quả tăng trưởng trong tháng 7, tháng 8 vừa qua đã cho thấy những tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch inbound.

Xu hướng du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, ẩm thực lên ngôi. (Ảnh: HÀ THANH)
Du lịch

Xu hướng du lịch thời bão giá

Dưới tác động của bão giá, xu hướng du lịch của người dân đã có nhiều thay đổi. Trong buổi tọa đàm “Du lịch thời bão giá” do Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC (FLC Hotels & Resorts) tổ chức, diễn ra vào chiều 20/3 tại Thanh Hóa, các chuyên gia và doanh nghiệp lữ hành đã đề xuất nhiều giải pháp đón đầu xu hướng du lịch năm 2025.
Các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu tour du lịch tâm linh ở Hưng Yên.
Du lịch

Chú trọng khách trong nước, đón đầu khách quốc tế

Xác định lại thị trường, đối tượng khách, cơ cấu lại sản phẩm, chuyển đổi sang số hóa… là những giải pháp mà các doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội du lịch địa phương cũng như các nhà quản lý đưa ra tại Hội nghị cơ cấu lại thị trường khách du lịch, do Tổng cục Du lịch tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020.