Dự án của Công ty Echogreen (phường Hương Trà, thành phố Đà Nẵng), sản xuất túi lưới Echobag từ lưới đánh cá cũ giúp cho môi trường bớt đi một phần gánh nặng rác thải, và tạo sinh kế người yếu thế tại địa phương.
Đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình xanh hóa thị trường tiêu dùng Việt Nam, chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” năm 2025 ghi nhận nhiều sáng tạo mang tính đột phá, đặc biệt là việc ứng dụng mã QR để kể chuyện thương hiệu, làm cầu nối trực tiếp giữa sản phẩm, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ngày 10/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Tuân thủ quy định về bền vững trong tiêu dùng và xuất khẩu đối với thực phẩm và bao bì thực phẩm”.
Khoảng 5 năm trước, cùng với việc đẩy mạnh phong trào hạn chế các sản phẩm nhựa gây ô nhiễm, nhiều sáng kiến, giải pháp thay thế đã được ứng dụng và từng bước đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, những sản phẩm thân thiện môi trường được làm từ tre, nứa, xơ dừa, bèo tây, cói, lá chuối, giấy, vải cotton… ngày càng “vắng bóng” trên thị trường.
Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố tổ chức Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023.
Sáng 25/5, tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai tổ chức chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường năm 2023.
Ngày 21/12, tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường.
Sáng 19/11, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc chương trình “Mạng lưới liên kết hợp tác bền vững giữa cơ sở phân phối bán lẻ với các nhà cung ứng về sản phẩm thân thiện môi trường thành phố Hà Nội năm 2021”.