#hàng không Việt Nam

19 kết quả

Máy bay mới, hiện đại của Vietnam Airlines.
Kinh tế

Vietnam Airlines trong hành trình phát triển kinh tế xanh

Trong tiến trình hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) tiếp tục giữ vai trò trụ cột đối với nền kinh tế quốc dân, đặc biệt trong những lĩnh vực then chốt như hàng không. Dù chiếm tỷ trọng nhỏ về số lượng, khu vực DNNN vẫn đóng góp tới 30% GDP và nắm giữ nhiều nguồn lực quan trọng.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Kinh doanh hàng không: Vốn tối thiểu đến 700 tỷ đồng, siết chặt tỷ lệ sở hữu nước ngoài

Theo Văn bản mới hợp nhất các quy định của Bộ Xây dựng, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không tại Việt Nam phải đáp ứng vốn tối thiểu từ 300-700 tỷ đồng tùy quy mô đội tàu bay, đồng thời tỷ lệ góp vốn nước ngoài bị giới hạn ở mức 34%. Các điều kiện này nhằm nâng cao năng lực tài chính, bảo đảm an toàn hoạt động của ngành.

Các đại biểu tham gia giao lưu, tọa đàm "Hành trình chinh phục bầu trời".
Chính trị

Hành trình chinh phục bầu trời của Đoàn bay 919

Cách đây 65 năm, đúng vào Ngày Quốc tế Lao động 1/5/1959, tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội), Trung đoàn Không quân vận tải 919, đơn vị bay vận tải quân sự-hàng không dân dụng đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) được thành lập. Đây cũng là đơn vị tiền thân của Đoàn bay 919 thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hiện nay.
Chuyến bay chở khách thương mại thường lệ của Bamboo Airways đi LB Đức, ngày 25/2.
Du lịch

Hàng không-du lịch cùng “chắp cánh” trên đường bay quốc tế

Các chuyên gia kinh tế, hàng không cũng như cơ quan quản lý nhà nước đều có chung nhận định, việc ngành hàng không "đi trước một bước" với việc dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế từ ngày 15/2 vừa qua được đánh giá sẽ giúp ngành du lịch không bị "chậm chân" trong cạnh tranh thu hút khách du lịch quốc tế.