Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh lần này có 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia, quy tụ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và thành phố với các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng có của mỗi doanh nghiệp.
Với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.
Trong triển lãm còn dành riêng không gian cho các doanh nghiệp thành phố được trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” và “doanh nghiệp đổi mới sáng tạo” cùng với không gian giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của thành phố.
Doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tạo cơ hội trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệp trong không gian tương tác trải nghiệm. Đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh.
Khách hàng và doanh nghiệp tham quan không gian sản phẩm giao thông xanh, đô thị xanh thông minh tại khu vực triển lãm. |
Chương trình triển lãm lần này là một trong những chương trình trọng tâm để thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, có cơ hội trao đổi, giao lưu với các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học-công nghệ, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Thông qua triển lãm, giúp tuyên truyền xây dựng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên, hướng đến xây dựng thành phố trở thành một đô thị xanh, thông minh và tạo lập văn hóa tiêu dùng bền vững trong các tầng lớp dân cư; đây là yêu cầu tất yếu của Việt Nam và là xu thế chung mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới đều mong muốn đạt tới.
Triển lãm diễn ra đến ngày 17/9.