Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt

NDO -

Chiều 6/4, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo Tiền Phong phối hợp Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 năm 2022.

Quang cảnh họp báo (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)
Quang cảnh họp báo (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

Sự kiện thường niên lần 2 này có chủ đề “Tự tin mở lối”. Chuyển đổi số là một chủ trương lớn mà nhà nước và các cấp, các ngành, trong đó có ngành ngân hàng đang nỗ lực thực hiện và đã đạt được một số kết quả. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng thanh toán trực tuyến (online) lên ngôi, đặc biệt là giới trẻ đã làm quen và sử dụng thành thạo các phương thức thanh toán hiện đại như: Thẻ không tiếp xúc (contactless), thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC). Ngày thẻ Việt Nam lần 2 hướng tới các mục tiêu: triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng; cập nhật các ứng dụng số trong các dịch vụ tín dụng-thanh toán; tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt; thúc đẩy người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ, tài khoản ngân hàng...

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết: Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, các bạn trẻ có thể tiếp cận và tìm lối đi sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Napas Nguyễn Quang Hưng cũng cho hay: Việc phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức sự kiện Ngày thẻ Việt Nam năm 2022 là một trong các hoạt động quan trọng của Napas nhằm góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021-2025. Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, Napas sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiến Sóng Festival”.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức chính thức giới thiệu Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 năm 2022 - Trần Khánh Vy, một gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ. Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (Sân vận động Bách Khoa - Hà Nội từ 16 đến 17/4) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ. Chương trình sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn với những màn trình diễn công nghệ từ ngân hàng, sự có mặt của các ca sĩ, khách mời nổi tiếng cùng nhóm nhảy, ban nhạc sinh viên với các tiết mục đặc sắc. Bên cạnh đó, còn có hàng nghìn phần quà của nhà tài trợ tại gian hàng dành tặng các bạn trẻ.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức thông báo sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiệnh tặng một điểm trường khó khăn. Đồng thời, kêu gọi đơn vị tham gia, nhà hảo tâm, bạn trẻ tham dự sử dụng chính phương thức thanh toán không tiền mặt để ủng hộ chương trình này. Trước đó, Ngày thẻ Việt Nam lần thứ nhất (năm 2020) đã dành tặng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà của đơn vị tham gia trao tặng Trường Trung học cơ sở liên cấp Liên Thủy - Lệ Thủy - Quảng Bình sửa chữa 20 phòng học, bổ sung tủ sách thư viện nhà trường.