Hoạt động này nhằm tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu; tạo động lực để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa động viên đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực vượt qua thách thức, khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi kinh tế-xã hội của thành phố.
Năm nay là lần thứ ba HUBA tổ chức cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh” (2 năm một lần) với mục đích phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, có tiềm năng; khuyến khích, thúc đẩy việc xây dựng, phát triển thương hiệu TP Hồ Chí Minh.
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc cải tiến, sáng tạo sản phẩm, dịch vụ; ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng; chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, bảo đảm nguồn cung, từng bước tạo chỗ đứng vững chắc ở thị trường nội địa và tiến ra thị trường quốc tế.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia cuộc bình chọn đều có kết quả kinh doanh khá tốt, coi trọng công tác chăm lo người lao động, mức lương trung bình của người lao động đạt hơn 11 triệu đồng/người/tháng. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn có thu nhập bình quân của người lao động trên, dưới 20 triệu đồng/người/tháng.
Năm nay, Hội đồng chung khảo cuộc bình chọn đã chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh năm 2021”; gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 hạng mục bất động sản, đều thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của TP Hồ Chí Minh.