Chương trình kéo dài từ ngày 15/11 đến 31/12, do Sở Công thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho. Qua đó, góp phần ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn trở về trạng thái bình thường mới…
Với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, chương trình cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mãi với mức khuyến mãi tối đa lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. Trong chương trình này, thành phố sẽ vận động, khuyến khích tất cả thương nhân trên địa bàn cùng tổ chức hoạt động khuyến mãi với nhiều hình thức đa dạng, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
Cùng với đó, tổ chức các hoạt động truyền thông cho chương trình để thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách tham gia mua sắm; tổ chức các sự kiện bổ trợ như hội chợ, triển lãm thương mại, hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác (dự kiến được tổ chức từ ngày 2/12 đến 5/12)...
Dự kiến, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Hội chợ khuyến mại năm 2021 từ ngày 21 đến 26/12 tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ (quận 11) với quy mô từ 400 đến 450 gian hàng.
Theo Sở Công thương thành phố, đến sáng 15/11, đã có 586 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình “Shopping Season 2021” với 1.692 chương trình khuyến mãi.