Tôn tạo khu Di tích địa đạo Củ Chi

UBND thành phố đã giao các sở, ngành chức năng xây dựng hình ảnh Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi trở thành điểm đến hấp dẫn hơn đối với khách du lịch trong và ngoài nước bằng nhiều giải pháp như: Tạo nhiều sản phẩm du lịch mới, bảo đảm chất lượng và đa dạng; phát triển điểm đến khu di tích trên cả tuyến đường bộ và đường sông; tăng cường quảng bá, giới thiệu ý nghĩa lịch sử của Bến Dược; khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt từ trung tâm thành phố đến Khu Di tích...

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng đã chấp thuận chủ trương xây dựng hai cầu tàu đón khách đường sông tại Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và Khu Di tích lịch sử địa đạo Bến Đình với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

PV

* Quận 1 xây dựng mô hình đặt chuẩn văn hóa

UBND quận 1 cho biết, hiện quận đang tổ chức kiểm tra, rà soát, sắp xếp lại tình hình văn hóa, xã hội trên địa bàn đối với các vấn đề như: các cơ sở dễ phát sinh tệ nạn xã hội; công tác bảo đảm an ninh trật tự cho khách du lịch trong và ngoài nước; vệ sinh môi trường khu vực công cộng; quản lý việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường; số hộ, khu phố đạt chuẩn văn hóa, trình độ văn hóa cư dân; theo dõi, quản lý các thiết chế văn hóa... để triển khai xây dựng đề án thí điểm quận 1, xây dựng mô hình đạt chuẩn văn hóa theo chỉ đạo của thành phố.

QQ VàO MùA CHIếN DịCH Mở màn các chiến dịch tình nguyện hè 2014, vừa qua, gần 55 nghìn chiến sĩ tình nguyện là sinh viên, học sinh đã ra quân chiến dịch Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố. Thời gian tới sẽ có các chiến dịch khác như: Chiến dịch Hành quân xanh dành cho chiến sĩ lực lượng vũ trang; Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng dành cho thanh niên công nhân; Chiến dịch Mùa hè xanh với lực lượng chính là sinh viên cũng sẽ lần lượt ra quân.

Trong tháng 6, 7, 8, ước tính sẽ có 185 nghìn chiến sĩ tham gia các chiến dịch hè với các hoạt động tình nguyện như: làm đường, khám, chữa bệnh cho dân nghèo, cải tạo môi trường và nhất là hoạt động tình nguyện hướng đến biển, đảo Tổ quốc.

QUANG QUÝ

* Giảm giá hàng hóa thân thiện với môi trường

Báo Sài Gòn Giải Phóng và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa phát động chiến dịch "Tiêu dùng sản phẩm xanh" năm 2014. Chiến dịch được triển khai nhằm vận động cộng đồng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường...

Dịp này, để kích cầu tiêu dùng xanh, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước và đại siêu thị Co.opXtraplus Thủ Đức thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi (diễn ra đến 22-6-2014) như: Tặng 300 nghìn túi môi trường xanh, mua sản phẩm xanh nhận quà tặng xanh, giảm giá mạnh hàng nghìn sản phẩm hàng hóa thiết yếu, tặng điểm thưởng...

HL

* Ngân hàng phát triển dịch vụ thẻ

Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) đã hợp tác với Công ty Chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (Banknetvn) triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua ATM. Dịch vụ này cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản DongA Bank đến tài khoản khác thuộc 10 ngân hàng trong hệ thống Banknetvn và ngược lại, thao tác tại ATM 24/7, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết; tiền có trong tài khoản người nhận ngay lập tức... Còn khi thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ tín dụng quốc tế của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thì chủ thẻ được tặng điểm thưởng và được quy đổi thành khoảng cách đường bay của Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Phối hợp cùng Vietnam Airlines và Công ty dịch vụ thẻ Smartlink, Ngân hàng Á Châu (ACB) sẽ tặng tiền và giảm đến 30% giá vé một số chặng bay Việt Nam - Đông - Nam Á khi chủ thẻ ACB đặt mua vé máy bay trực tuyến tại website www.vietnamairlines.com bằng thẻ ghi nợ nội địa ACB...

HL

* Trại hè năng lượng NESTLÉ MILO 2014

Trại hè năng lượng Nestlé Milo 2014 vừa được khai mạc tại sân vận động Hoa Lư (quận 1, TP Hồ Chí Minh) với sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi đến từ nhiều trường ở thành phố. Đây là năm thứ hai liên tiếp sân chơi mùa hè này của thiếu nhi được tổ chức. Năm nay, trại hè năng lượng Nestlé Milo được tổ chức ở sáu địa điểm trên cả nước. Tại trại hè, các bé được tham dự sáu lớp huấn luyện kỹ năng bóng đá và bóng rổ; được tham gia nhiều hoạt động bổ ích với bạn bè cùng trang lứa. Được tổ chức lần đầu vào tháng 6-2013, trại hè năng lượng Nestlé Milo đã thu hút được hơn 9.000 em thiếu nhi tham gia.

VIẾT ĐOÀN