Tổ chức Tuần lễ Du lịch-Thương mại tại thành phố Cần Thơ

Với mục tiêu kích cầu ngành thương mại, dịch vụ và du lịch, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế-xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của Cụm liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ Du lịch-Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 với chủ đề “Tinh hoa miền sông nước”.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh họp báo giới thiệu.
Quang cảnh họp báo giới thiệu.

Tuần lễ Du lịch-Thương mại sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 2/12. Đây là sự kiện cấp vùng, do Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban nhân dân các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức; Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ chủ trì phối hợp thực hiện.

Các hoạt động diễn ra tập trung tại quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và các địa phương lân cận thành phố Cần Thơ, bao gồm các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Sự kiện sắp tới gồm các hoạt động như: Khảo sát các tuyến, điểm du lịch đường sông kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức trong tháng 11/2024. Công bố tuyến du lịch đường sông kết nối Thành phố Hồ Chí Minh-các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long và Tọa đàm định hướng tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đường sông kết nối Thành phố Hồ Chí Minh-các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tổ chức Tuần lễ Du lịch-Thương mại tại thành phố Cần Thơ ảnh 1

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh sông nước Đồng bằng sông Cửu Long.

Điểm nhấn của Tuần lễ là tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực, quảng bá sản phẩm du lịch của các địa phương, diễn ra từ ngày 29/11-2/12, tại công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều.

Tuần lễ năm nay có các hoạt động văn hóa-nghệ thuật như chương trình ca nhạc và trình diễn thời trang “Điểm hẹn Tây Đô” với nội dung đa dạng, thể loại biểu diễn trẻ trung, năng động; chương trình giao lưu Đờn ca tài tử Nam Bộ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long; ngày hội văn hóa du lịch "Văn hóa chợ nổi Cái Răng" lần thứ 8 năm 2024...

Trước đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã có kế hoạch phối hợp tổ chức Tuần lễ Du lịch-Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024.

Mục đích của chương trình nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương và của các vùng kinh tế.

Quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, thu hút đầu tư, liên kết hợp tác, phát triển sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách trong nước và quốc tế, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị.

Tổ chức Tuần lễ Du lịch-Thương mại tại thành phố Cần Thơ ảnh 2

Trong hoạt động của Tuần lễ có chương trình "Văn hóa chợ nổi Cái Răng".

Giới thiệu đến các doanh nghiệp đầu tư trong nước và nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận các thông tin xúc tiến đầu tư vào các dự án du lịch, thương mại tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Khai thác các tài nguyên, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương; khai thác các chương trình tham quan, tuyến du lịch trong nội thành và kết nối các tuyến du lịch đường sông Thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Cần Thơ với các địa phương khác.

Nâng tầm các sự kiện văn hóa-du lịch, thúc đẩy kích cầu ngành thương mại, dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động của Cụm liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy du lịch phát triển hiệu quả và bền vững, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.