Tình hình tai nạn giao thông tại Quảng Bình giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

NDO - Ngày 19/7, tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình cho biết, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. 
0:00 / 0:00
0:00
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình giám sát chủ xe cắt phần thùng xe quá tải.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình giám sát chủ xe cắt phần thùng xe quá tải.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, các ngành, đơn vị, địa phương tại Quảng Bình quyết liệt triển khai các giải pháp trọng tâm, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với nhiệm vụ bảo đảm giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ hành lang an toàn giao thông. Cơ quan thông tin truyền thông đã thường xuyên, kịp thời phản ánh, đưa tin về tình hình trật tự an toàn giao thông góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mọi người dân. Lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trong đó cương quyết buộc các chủ xe cắt phần thùng xe quá tải.

Nhờ vậy, tình hình tai nạn giao thông tại Quảng Bình tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông, làm chết 33 người, làm bị thương 43 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 32 vụ, giảm 38%; giảm 26 người chết, giảm 44 %; giảm 20 người bị thương, giảm 32%.

Theo Ban An toàn giao thông Quảng Bình, đây là năm thứ 13 liên tiếp, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn giảm sâu về các tiêu chí và đứng thứ 2 toàn quốc về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong 6 tháng năm 2022.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình Trần Thắng nhấn mạnh, bên cạnh các kết quả đạt được, tình hình an toàn giao thông trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp khó lường. Do vậy, đề nghị tiếp tục gắn trách nhiệm của người đứng đầu ngành, đơn vị, địa phương đối với nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông, rà soát, kiến nghị xử lý các điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông; nâng cấp các tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp. Lực lượng thực thi công vụ siết chặt hơn nữa trách nhiệm trong tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi phạm an toàn giao thông, nhất là tình trạng xe quá khổ, quá tải, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy để bảo đảm an toàn đi lại cho người dân và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.