Xuất hiện ổ dịch mới trong doanh nghiệp, Thái Bình phong tỏa một thôn 200 hộ dân

NDO -

Phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại thôn Tân Dân, xã Hòa Bình (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), ngay trong hôm nay (11/12), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà họp khẩn, đưa ra những chỉ đạo quyết liệt để ngăn chặn dịch lây lan.

Lập 7 chốt kiểm dịch tại xã Hòa Bình (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).
Lập 7 chốt kiểm dịch tại xã Hòa Bình (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân lúc 16 giờ ngày 11/12, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hưng Hà cho biết: Từ 4 giờ sáng nay, đã thực hiện kiểm soát y tế toàn bộ thôn Tân Dân gồm hơn 200 hộ dân với 1.067 khẩu; thành lập 7 chốt kiểm dịch ra vào xã Hòa Bình và tăng cường kiểm soát tại 5 xã giáp ranh với xã Hòa Bình gồm Chi Lăng, Hồng Lĩnh, Minh Khai, Thống Nhất và Tây Đô.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Hưng Hà gửi thông báo khẩn số 14, trong đó đề nghị công dân đã tiếp xúc với 6 ca dương tính mới phát hiện tại Công ty may Clotex Vina và 3 ca ngoài cộng đồng liên hệ ngay với chính quyền địa phương và trạm y tế xã, thị trấn để khai báo y tế và tư vấn hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Dương thông tin thêm, nguồn lây nhiễm bước đầu xác định xuất phát từ một lái xe tên N.T.T chở vật liệu từ tỉnh Nam Định sang Công ty may Clotex Vina có 49 công nhân. Ngoài ra, một trường hợp dương tính tại công ty có người nhà là F1 đang làm việc tại Công ty Giầy da Quang Đông với 337 công nhân.

Hiện, 9 ca F0 đã được quản lý, cách ly theo quy định. Huyện tích cực truy vết “thần tốc” các trường hợp F1, F2; triển khai xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Tân Dân, xã Hòa Bình. Bên cạnh đó, cả 2 doanh nghiệp có liên quan đến các ca F0 tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Hưng Hà sẽ áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp cho từng trường hợp; tổ chức cách ly y tế tại nhà cho các trường hợp F1, F2 nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định. Đồng thời quản lý, giám sát chặt việc cách ly y tế hộ gia đình trong thôn Tân Dân.

Ngoài ra, tăng cường các biện pháp rà soát, nắm tình hình cụm dân cư, hộ gia đình, không để sót lọt người từ tỉnh ngoài và người từ vùng dịch đến, về địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân triển khai phương án thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng. Các bệnh viện trên địa bàn huyện thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và rà soát phương án, kịch bản điều trị bệnh nhân Covid-19 khi dịch lây lan diện rộng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan