Thái Bình phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2, liên quan lái xe khách

NDO -

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày hôm qua (23-6), sau khi phát hiện ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là lái, phụ xe khách tuyến Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh. Trong đêm qua, CDC Thái Bình lại phát hiện thêm một ca dương tính liên quan đến ba bệnh nhân nêu trên.

Trong 388 mẫu xét nghiệm đêm qua, CDC Thái Bình phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2.
Trong 388 mẫu xét nghiệm đêm qua, CDC Thái Bình phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là anh  H.T.N., sinh năm 1974, quê quán xã Phong Châu, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình). Được biết, anh N. là lái xe và thường xuyên ăn, ở và tiếp xúc với ba bệnh nhân dương tính được phát hiện ngày 23-6.

Qua điều tra dịch tễ, khoảng 23 giờ ngày 22-6 anh N. xuống xe tại ngã ba Đợi, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) và về nhà bằng xe ôm, có tiếp xúc với vợ, hai con, bố mẹ đẻ và em trai.

Khoảng 7 giờ sáng 23-6, ăn sáng tại quán anh K. ở xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng; 8 giờ về nhà, 9 giờ đi xe máy ra Quỹ tín dụng xã Phong Châu (huyện Đông Hưng), tiếp xúc với hai người đều đeo khẩu trang.

Trong thời gian này, anh N. có biểu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ và tự đi mua thuốc uống. Sau khi biết thông tin, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thái Bình, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, tất cả các trường hợp F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà có sự cam kết của gia đình, giám sát của y tế địa phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan