Phát hiện thêm 71 ca F0 tại miền núi Quảng Nam

NDO -

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trong ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện thêm 71 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại huyện miền núi Phước Sơn.

Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm người dân tại huyện Phước Sơn.
Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm người dân tại huyện Phước Sơn.

Trong 71 ca bệnh này, có 67 ca bệnh tại huyện Phước Sơn, tập trung tại các xã: Phước Chánh: 29 ca, Phước Lộc: 24 ca, Phước Công: 14 ca và 4 ca bệnh ghi nhận tại thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang) là đối tượng có yếu tố dịch tễ về từ xã Phước Chánh (huyện Phước Sơn).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, trong đó 67 ca phát hiện trong ngày 16/10 có 66 ca bệnh lấy mẫu phát hiện tại cộng đồng và 1 ca bệnh là đối tượng đã được giám sát, cách ly (tại xã Phước Công).

Từ khi phát hiện (ngày 12/10) đến nay, trên địa bàn huyện Phước Sơn có 119 người nhiễm Covid-19. 

Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Lê Quang Trung cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, địa phương đã chỉ đạo phong tỏa toàn địa bàn xã Phước Lộc (gồm 236 hộ, với 960 nhân khẩu) khi phát hiện 24 ca bệnh tại đây.

Để bảo đảm đời sống người dân xã Phước Lộc trước khi thực hiện phong tỏa, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành có phương án chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân; đồng thời khẩn trương truy vết, tiến hành cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.