Nghệ An ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19

NDO -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Nghệ An cho biết, từ 7 giờ ngày 26 đến 7 giờ ngày 27/6, Nghệ An có thêm 10 ca nhiễm Covid-19 mới; trong đó bảy ca ở thành phố Vinh và ba ca ở Diễn Châu. Tất cả  bệnh nhân đều từ F1 chuyển thành F0 và được cách ly từ trước.

Chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ đầu mối Vinh.
Chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ đầu mối Vinh.

Chùm ba ca bệnh trong một gia đình ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu,  đều đươc cách ly từ trước, đó là H.T.B.T, (sinh năm 1990); là vợ của bệnh nhân L.Đ.Đ đã được công bố trước đó; L.N.Q, (sinh năm 2013) và L.Đ.N (sinh năm 2015) đều là con của bệnh nhân L.Đ.Đ. Cả ba trường hợp này lấy mẫu xét nghiệm hai lần đều cho kết quả âm tính. Ngày 26/6, cả ba bệnh nhân có sốt nhẹ và được xét nghiệm lần 3 cho kết quả dương tính.

Chùm bốn ca bệnh đều là F1, ở phường Quán Bàu (thành phố Vinh), có mối liên quan đến chợ đầu mối Vinh và được cách ly từ trước. Đó là ca bệnh thứ 4 C.A.C (nam, sinh năm 1952); trú tại phường Quán Bàu. BC.A.C là chồng của bệnh nhân H.T.K, đã được công bố trước đó. Ca bệnh thứ 5 là P.C.Đ.T (nam, sinh năm 2012), cháu của bệnh nhân H.T.K và bệnh nhân C.A.C. Ca bệnh thứ 6 là N.X.H (nam, sinh năm 1959), chồng của bệnh nhân N.T.H đã được công bố trước đó. Ca bệnh thứ 7 là N.T.C.T (nữ, sinh năm 2002), con của bệnh nhân N.T.H và N.X.H.

Ca nhiễm thứ 8 là V.M.K (nam, sinh năm 2020), trú tại phường Vinh Tân. V.M.K là con trai của bệnh nhân T.T.Q đã được công bố trước đó, dương tính với virus SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 2.

Ca nhiễm thứ 9 là T.A.Q (nam, sinh năm 1986), trú tại phường Trung Đô. T.A.Q là F1 của bệnh nhân K.M.N đã được công bố trước đó, dương tính với virus SARS-CoV-2 sau xét nghiệm lần 2.

Ca nhiễm thứ 10 là V.T.Q.N (nữ, sinh năm 1969), trú tại phường Trung Đô. V.T.Q.N là F1 của bệnh nhân H.T.K đã công bố trước đó, được lấy mẫu và kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, 10 huyện, thị xã, thành phố ở Nghệ An đã phát hiện 72 ca nhiễm Covid-19, trong đó: thành phố Vinh 41 ca; Diễn Châu 12 ca; Quỳ Hợp năm ca; Nam Đàn bốn ca; Quỳnh Lưu ba ca; thị xã Hoàng Mai và Nghi Lộc hai ca/địa phương; Tân Kỳ, Đô Lương, Nghĩa Đàn một ca/địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan