Một tài xế dương tính SARS-CoV-2 từng đến Sóc Trăng thu mua trái cây

NDO -

Sóc Trăng đang khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp để ngăn dịch Covid-19 không lây lan trong cộng đồng sau khi phát hiện một tài xế dương tính SARS-CoV-2 từ An Giang đến thu mua trái cây trên địa bàn tỉnh.

Các chốt chặn được thiết lập nhằm kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào tỉnh Sóc Trăng.
Các chốt chặn được thiết lập nhằm kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào tỉnh Sóc Trăng.

Tối 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã đến làm việc với BCĐ phòng chống Covid-19 huyện Kế Sách nhằm khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp để ngăn dịch Covid-19 không lây lan trong cộng đồng khi địa phương này vừa phát hiện một tài xế dương tính SARS-CoV-2 từ An Giang đến thu mua trái cây trên địa bàn.

Trước đó, tài xế S. từ An Giang đi theo tuyến đường Nam Sông Hậu để mua rau, củ, quả từ về bán ở khu vực chợ đầu mối thuộc thị trấn Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Chiều ngày 4/7, tài xế S. đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang khai báo y tế và làm xét nghiệm test nhanh, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Châu Đốc (An Giang) đã khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với tài xế S. và phun khử khuẩn tại các khu vực tài xế S. từng xuất hiện. Đồng thời, xác định được 29 trường hợp F1 có liên quan và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sau Realtime RT-PCR. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang vào ngày 5/7, có 8 người khác tiếp xúc với tài xế S. dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Sóc Trăng, sau khi tiếp nhận thông tin từ An Giang, BCĐ tỉnh này đã khẩn trương khoanh vùng phong tỏa và truy vết tại 5 vựa trái cây trên địa bàn các xã: Nhơn Mỹ, An Lạc Tây và thị trấn An Lạc Thôn thuộc huyện Kế Sách và bước đầu đã xác định được 16 F1, 54 F2 đã tiếp xúc với tài xế S. Như vậy chỉ trong 24 giờ, Sóc Trăng đã phát hiện hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tiếp xúc nhiều người trong cộng đồng.

Ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có thêm công văn hỏa tốc đề nghị các địa phương trong tỉnh khẩn trương truy vết các F1 đã tiếp xúc với bệnh nhân 20260 vừa phát hiện hôm qua. Thông báo các cơ sở kinh doanh ăn uống trong toàn tỉnh này không được phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về.

Cùng ngày, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo yêu cầu tất cả các địa phương của tỉnh này nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất. Tăng cường công tác quản lý người từ nơi khác về địa phương, thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly tại nhà và kiểm soát chặt ở các chốt phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào tỉnh.