GS.BS Bernard Beahrel trực tiếp phẫu thuật thay van tim tại Đà Nẵng

NDO - NDĐT- Ngày 26-12, Bệnh viện FORTIS Hoàn Mỹ Đà Nẵng (FHMDN) cho biết, từ ngày 7 đến 12-1-2013, GS.BS Bernard Beahrel, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực, Bệnh viện Trường Đại học Robert Debré, TP Reims, Cộng hòa Pháp sẽ đến thăm và tham gia phẫu thuật thay van tim tại FHMDN.
GS.BS Beahrel và Bác sĩ Trần Văn Long.
GS.BS Beahrel và Bác sĩ Trần Văn Long.

Đây là cơ hội cho các bệnh nhân bệnh tim được phẫu thuật bởi một giáo sư nước ngoài, chuyên gia đầu ngành trên thế giới trong phẫu thuật tim hở, với chi phí trong nước. GS.BS Bernard Beahrel được xem là người đặt những viên đá đầu tiên xây dựng Khoa Tim mạch Lồng ngực tại Bệnh viện FHMDN. Đồng thời, ông cũng là người “truyền bí kíp” cho các bác sĩ của Bệnh viện FHMDN về phẫu thuật tim hở với những kỹ thuật mổ tim tiên tiến nhất tại Pháp.

BS. Ngô Đức Hải - Phó giám đốc Chuyên môn bệnh viện FHMDN cho biết: “Ngoài việc trực tiếp tham gia phẫu thuật van tim, GS. BS Beahrel sẽ tặng bệnh viện FHMDN một máy C-Arm (chiếu, chụp trong phẫu thuật chỉnh hình xương, ERCP, chụp mạch vành, đặt máy tạo nhịp...) và một máy Siêu âm tim màu Phillips 3 đầu dò: mạch máu - bụng - tim với phần mềm 3D, giúp tầm soát các bệnh tim bẩm sinh chính xác, hiệu quả hơn”

Tính đến cuối năm 2012, tổng số ca tim được phẫu thuật và can thiệp tại Bệnh viện FHMDN đã gần 700 ca, các bệnh nhân chủ yếu ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, trong đó có nhiều ca với bệnh lý rất phức tạp, nhiều bệnh nhân đã qua trực tiếp phẫu thuật của GS.BS Bernard Beahrel năm 2008.

Đến thời điểm này, FHMDN đã khám, kiểm tra và chỉ định 3/6 bệnh nhân sẽ được GS.BS Beahrel phẫu thuật thay van tim trong đợt này. Vì số lượng bệnh nhân được GS. Beahrel phẫu thuật có giới hạn, nên các bệnh nhân có nhu cầu đăng ký sớm để FHMDN sắp xếp. Mọi chi phí phẫu thuật và điều trị đều theo mức chi phí hiện hành, FHMDN không phụ thu thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác. FHMDN đăng ký khám trước ngày 7-1-2013; liên hệ đăng ký khám với BS. Lê Xuân Túy 0905 133 639 hoặc Hồng Thanh 0935 473 606.