Bắc Kạn phát hiện nhiều trường hợp F0 có lịch trình di chuyển phức tạp

NDO -

Trong ngày 26/11, tỉnh Bắc Kạn phát hiện 9 trường hợp F0 tại huyện Chợ Mới và huyện Ba Bể. Các trường hợp này đều đến từ ngoại tỉnh, có lịch trình di chuyển phức tạp và tiếp xúc với rất nhiều người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Tại xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, qua test nhanh đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những trường hợp đi về từ tỉnh Hà Giang từ ngày 13-15/11 và trọ tại một nhà dân trong xã để thực hiện nhiệm vụ đo đạc, chỉnh lý biến động đất đai.

Sáng 26/11, những trường hợp này có biểu hiện ho, sốt nên đã đi khai báo y tế tại Trạm y tế xã và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính.

Tại huyện Chợ Mới, có 5 trường hợp ở thôn Thọ Giáo, xã Tâm Minh, huyện Thường Tín (Hà Nội) đến dự đám hiếu tại thôn Nà Mố, thị trấn Đồng Tâm (Chợ Mới).

Sau khi dự đám hiếu về nhà, 1 người có biểu hiện ho, sốt nên đã đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Mở rộng xét nghiệm cho thấy có thêm 2 người trên tổng số 5 trường hợp đã đi dự đám hiếu ở Chợ Mới (Bắc Kạn) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Toàn bộ những trường hợp F0 ở Ba Bể và Chợ Mới nói trên đều có lịch trình di chuyển rộng, tiếp xúc với rất nhiều người vì vậy nguy cơ lây lan dịch bệnh đang rất lớn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của 2 huyện đã cùng với chính quyền xã, thị trấn khoanh vùng hẹp, truy vết rộng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sáng 27/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn thông tin, kết quả xét nghiệm đối với những trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc Covid-19 nói trên đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan