41 cán bộ y tế Bến Tre hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 21/9, Sở Y tế Bến Tre tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn cán bộ y tế tỉnh Bến Tre tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Đoàn công tác gồm 41 cán bộ, y bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ theo yêu cầu chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bến Tre lên đường giúp TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid - 19.
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bến Tre lên đường giúp TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid - 19.

Trong 41 cán bộ y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh có 21 bác sĩ, 15 điều dưỡng, 4 y sĩ và một hộ sinh. Trước khi lên đường hỗ trợ, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, đây là buổi lễ rất đặc biệt và ý nghĩa vì theo yêu cầu phòng, chống dịch, các y bác sĩ là người xung phong, tình nguyện đi vào những nơi khó khăn, nguy hiểm. Đợt dịch lần thứ tư này diễn ra tại rất nhiều địa phương từ bắc vào nam, đặc biệt TP Hồ Chí Minh là vùng dịch rất phức tạp.

Hiện Bến Tre cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh và đã trở về trạng thái “bình thường mới”. Đó là sự phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn dân, trong đó có tuyến đầu chống dịch. Đội ngũ cán bộ y bác sĩ tham gia phòng, chống dịch hôm nay là việc làm vô cùng ý nghĩa, là niềm tự hào của ngành Y tế tỉnh nhà. Bến Tre đang sẵn sàng nguồn nhân lực tiếp tục giúp hai tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre hoan nghênh tinh thần xung phong, tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ và mong rằng các đồng chí luôn mạnh khỏe, an toàn, công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Dịp này, mỗi y bác sĩ được hỗ trợ ba triệu đồng tiền mặt từ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh; Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng tiền mặt, khẩu trang N95, lương khô, áo mưa và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho đoàn công tác.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam