165 người Quảng Nam liên quan ba ca bệnh ở Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 27-7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, qua kết quả lấy mẫu xét nghiệm 167 người liên quan các bệnh nhân (BN)416, BN418, BN420 tại Đà Nẵng, hiện đã có 165 trường hợp âm tính lần một với SARS-CoV-2 và có hai trường hợp (nghi ngờ), đã chuyển mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang phân tích xác định lại.

Phun thuốc xử lý môi trường khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân V.
Phun thuốc xử lý môi trường khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân V.

Liên quan BN416, BN418, BN420 tại Đà Nẵng, trong những ngày qua, Sở Y tế Quảng Nam đã phối hợp Sở Y tế Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát và đưa vào khu cách ly tập trung 133 trường hợp. Trong đó, tại huyện Đại Lộc, 94 người; Hội An, 25 người; Điện Bàn, 10 người; Thăng Bình, hai người; và TP Tam Kỳ, hai người.

Ngoài 133 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung, hiện có tám trường hợp cách ly tại các cơ sở y tế và hơn 20 người (F2 của người liên quan ca bệnh tại Đà Nẵng) đang thực hiện cách ly tại nhà và được giám sát theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với các cơ quan chức năng và các địa phương sáng nay (27-7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tiếp tục hướng dẫn người dân chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan dịch tễ của các BN: 416, 418, 419 và 420 vào khu cách ly và truy vết các trường hợp F2, thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

165 người Quảng Nam liên quan ba ca bệnh ở Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng