Va chạm tàu cá trên biển, một người tử vong

NDO -

Chiều 10-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, một vụ tai nạn tàu cá vừa xảy ra trên biển, khiến một người chết và một người mất tích. Sau khi xảy ra vụ việc, tàu cá gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng trục vớt phương tiện bị chìm.
Lực lượng chức năng trục vớt phương tiện bị chìm.

0 giờ ngày 10-7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) nhận được thông tin, tại vùng biển Chân Mây (cách mũi Chân Mây Đông khoảng 1 hải lý - chưa xác định được tọa độ cụ thể), xảy ra một vụ va chạm trên biển (một tàu cá không rõ biển kiểm soát đã chạy trốn và một chiếc gọ câu mực của ngư dân không có biển kiểm soát, có ba người đi trên gọ).

Thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết, chiếc gọ câu mực là của ngư dân Nguyễn Văn Thà (SN 1970), quê thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc). Chiếc gọ này trong lúc đang hành nghề câu mực tại khu vực biển Chân Mây thì bị một tàu cá đâm vào và bỏ chạy.

Cú tông mạnh bất ngờ làm gọ của anh Thà bị chìm, khiến một người chết là chị Nguyễn Thị Đào (SN 1972, vợ anh Thà) và một người mất tích là cháu Nguyễn Văn Thình (SN 2012), đều cùng quê thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi nhận tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây huy động tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại bờ tổ chức tìm kiếm người mất tích; đồng thời phối hợp Công an huyện Phú Lộc điều tra làm rõ vụ việc, thông báo cho Cảng vụ Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương biết.

Hiện Đài Thông tin Duyên hải Huế đã phát thông báo khẩn cấp tìm kiếm cứu nạn và các tàu trong khu vực tăng cường cảnh giới, tham gia tìm kiếm người mất tích; phối hợp cơ quan chức năng làm rõ phương tiện tàu cá gây tai nạn và bỏ trốn.