Tuổi trẻ Yên Bái hướng về biển đảo

NDO -

Ngày 12/12, Tỉnh đoàn Yên Bái và Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” phối hợp tổ chức chương trình "Xuân biên giới-Tết hải đảo 2022", nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại hải đảo xa xôi, khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần. 

Chương trình “Xuân biên giới-Tết hải đảo” tại Yên Bái.
Chương trình “Xuân biên giới-Tết hải đảo” tại Yên Bái.

Đây là hoạt động góp phần giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ.

Chương trình “Xuân biên giới-Tết hải đảo” là một trong những hoạt động có ý nghĩa được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động và chỉ đạo triển khai rộng khắp ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Yên Bái, Chương trình “Xuân biên giới-Tết hải đảo 2022” được Tỉnh đoàn triển khai từ cuối tháng 11/2021.

Theo đó, các đoàn trực thuộc tại huyện, thị xã, thành phố đã vận động ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu; Hội đồng đội các địa phương triển khai vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” và viết thư, viết thiệp chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại hải đảo và Nhà giàn DK1. Đến nay, chương trình nhận được 1.500 tranh vẽ và hơn 1.200 lá thư; 300 thiệp chúc mừng của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và các nhu yếu phẩm trị giá gần 50 triệu đồng.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã gửi đến cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa 48 thùng quà, mỗi thùng quà gồm: Thực phẩm và những bức tranh, bức thư của thiếu nhi Yên Bái gửi các chiến sĩ ở hải đảo. Số quà trên sẽ được Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” chuyển đến các chiến sĩ tại 33 điểm đảo và 15 nhà giàn trên vùng biển của Tổ quốc.