Thừa Thiên Huế giám sát chặt các đoàn xe máy từ vùng dịch đi qua địa bàn

NDO -

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 26-7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, lực lượng chức năng chia nhỏ và giám sát chặt chẽ các đoàn xe máy từ vùng dịch qua địa bàn để phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đón, tiếp sức và phân loại người dân về từ vùng dịch tại đỉnh đèo Hải Vân.
Lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đón, tiếp sức và phân loại người dân về từ vùng dịch tại đỉnh đèo Hải Vân.

Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng bày tỏ quan điểm không cổ xúy việc người dân tự ý rời khỏi vùng có dịch theo hình thức này.

Trong những ngày qua, Trạm giám sát y tế tại cửa ngõ phía nam tỉnh Thừa Thiên Huế đặt tại chân đèo Hải Vân đã tiếp nhận, mở tờ khai y tế cho hơn 1.000 lượt người dân từ các vùng dịch đi vào và đi qua địa bàn tỉnh. Riêng trong 24 giờ qua, Trạm này đã tiếp nhận, chuyển về khu cách ly hơn 600 người.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid 19, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo lực lượng phòng, chống dịch bệnh tăng cường nhân lực, tổ chức đón, phân loại người trở về từ đỉnh đèo Hải Vân, đoạn giáp ranh với TP Đà Nẵng, sau đó phân luồng khai báo y tế tại Trạm giám sát ở chân đèo. Cách làm này sẽ góp phần giảm tải lực lượng làm nhiệm vụ ở trạm, đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.

Sau khi phân loại, tỉnh sẽ bố trí đưa công dân vào cách ly tại các khu cách ly tập trung. Riêng với số người có nhu cầu về các địa phương khác ở Bắc Trung Bộ, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ bố trí người, phương tiện tổ chức dẫn từng nhóm dưới 50 phương tiện đi qua địa bàn. Đồng hành với lực lượng này có lực lượng giám sát, khóa đuôi để người từ vùng dịch đi đúng lộ trình, không dừng và tiếp xúc với người địa phương.

Cũng tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, không ủng hộ việc người dân tự ý rời khỏi tâm dịch, nhất là tại các địa phương thực hiện lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16. Điều này vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi người dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống tại các địa phương có dịch hãy bình tĩnh, phối hợp chính quyền địa phương nơi đang cư trú để đẩy lùi dịch bệnh. Thừa Thiên Huế sẽ tìm mọi cách để hỗ trợ công dân. Chính quyền địa phương đang đẩy nhanh tiến độ đưa những người yếu thế từ vùng dịch trở về. Tuy nhiên, do điều kiện của địa phương, nhất là cơ sở cách ly có giới hạn nên Thừa Thiên Huế không thể đón tất cả mà ưu tiên đón người già, trẻ em, người mang thai, người yếu thế...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan