Thêm 4 phường của quận Sơn Trà thiết lập vùng cách ly y tế

NDO -

Sáng 3/8, Đà Nẵng có Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với 4 phường thuộc quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Kiểm soát chặt người ra vào quận Sơn Trà tại khu vực phía đông cầu Rồng.
Kiểm soát chặt người ra vào quận Sơn Trà tại khu vực phía đông cầu Rồng.

4 phường của quận Sơn Trà thiết lập vùng cách ly y tế gồm: Thọ Quang, Mân Thái, Hai Hải Bắc và một phần phường Phước Mỹ, bắt đầu từ 16 giờ ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể, chốt dọc theo tuyến đường Nguyễn Công Trứ từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba đường Nguyễn Công Trứ - Hồ Nghinh và từ ngã ba đường Hồ Nghinh với đường Hà Chương ra biển về phía Bắc quận Sơn Trà (bao gồm Khu Công nghiệp An Đồn và Khu Công nghiệp Dịch vụ Thủy Sản Thọ Quang).

Riêng tuyến đường Ngô Quyền, 2 làn giữa phương tiện được phép chạy thông suốt, không được phép dừng mà về thẳng cảng Tiên Sa và ngược lại, phục vụ cho việc lưu thông và sản xuất của các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao.

Những ngày gần đây, trên địa bàn khu vực cảng cá Thọ Quang và các phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Bắc, Phước Mỹ thuộc quận Sơn Trà liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới , trong đó có nhiều ca cộng đồng.

Thêm 4 phường của quận Sơn Trà thiết lập vùng cách ly y tế -0
Người ra đường phải có giấy đi đường với lý do chính đáng, đúng quy định, do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp và chịu trách nhiệm.  

Trước đó, 15 giờ chiều 26/7, Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang để phòng, chống dịch, đến 18 giờ ngày 31/7, phong tỏa và cách ly y tế toàn bộ phường Nại Hiên Đông với hơn 30 nghìn người. Tuy nhiên, qua xét nghiệm diện rộng toàn bộ dân cư các phường nói trên, đã phát hiện thêm nhiều ca mắc mới trong cộng đồng.

Vì thế, Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng quyết định phong tỏa cứng và cách ly y tế thêm bốn phường để ngăn dịch bệnh lây lan, đồng thời tiếp tục xét nghiệm tầm soát đế phát hiện và dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Thêm 4 phường của quận Sơn Trà thiết lập vùng cách ly y tế -0
Tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp vốn nhộn nhịp, nay không một bóng người. 

Mọi người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà, cách ly theo phương thức hộ cách ly với hộ, tổ các ly với tổ, phường cách ly với phường. Chính quyền sẽ bảo đảm người dân được cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ những gia đình khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan