Tặng quà Tết cho thương, bệnh binh và công nhân lao động tỉnh Hà Nam

NDO -

Ngày 15/1, tại Khu thiết chế công đoàn tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã dự Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022; thăm, tặng quà, chúc Tết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều d­­­­ưỡng th­­­­ương binh Duy Tiên.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà cho các hộ nghèo tỉnh Hà Nam.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà cho các hộ nghèo tỉnh Hà Nam.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hà Nam năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cho biết, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,85% so với cùng kỳ, là tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao thứ ba vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 6 toàn quốc. 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách Nhà nước đạt 14.542 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, bằng 155% dự toán được giao. Hoạt động thu hút đầu tư tiếp tục được duy trì và tăng trưởng, đạt 4.692,7 triệu USD và 149.555 tỷ đồng (bằng 107,6% so với cùng kỳ 2020). Các chính sách xã hội được thực hiện tốt.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng tham dự Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” năm 2022. Nhân dịp Tết đến, xuân về, Phó Thủ tướng gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, công nhân lao động và toàn thể nhân dân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đón năm mới an toàn, an khang, thịnh vượng.

Phó Thủ tướng ghi nhận tỉnh Hà Nam, mặc dù là địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng có nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt kết quả cao trong năm 2021.

Hà Nam là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước đạt tỉnh nông thôn mới; thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, thu hút nguồn vốn để phát triển công nghiệp, dịch vụ. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh tiếp tục giảm trong bối cảnh năm 2021 nhiều khó khăn, hiện Hà Nam chỉ còn 1,55% hộ nghèo, thấp hơn bình quân chung của cả nước.

Về phương hướng năm 2022, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Hà Nam khắc phục khó khăn, hạn chế để năm 2022 đẩy cao hơn mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống người dân tốt hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn so với 2021.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng mong muốn bà con và anh chị em công nhân tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, gắn bó với các doanh nghiệp, tập trung lao động sản xuất, xây dựng quê hương vì sự phát triển chung của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và lợi ích chính đáng của mỗi gia đình, cá nhân.

Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. 

Tại Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tặng 200 suất quà tới những công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho đại diện các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tặng quà Tết cho thương, bệnh binh và công nhân lao động tỉnh Hà Nam -0

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng tới thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thăm hỏi ân cần đến các thương, bệnh binh, người có công đang được chăm sóc, điều dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và các địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các thương, bệnh binh, người có công.

Phó Thủ tướng mong muốn Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cấp ủy, chính quyền các cấp trên cả nước và tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục dành những điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo cho các thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn. 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên là 1 trong 6 đơn vị nuôi dưỡng thương binh thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Trung tâm được giao nhiệm vụ: tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 59 thương, bệnh binh nặng, đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, hầu hết thương, bệnh binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.