San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp

NDO -

Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ những hộ dân chịu ảnh hưởng do cách ly y tế, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tự nguyện san sẻ yêu thương với đồng bào. Không ít nghĩa cử ấy được ghi nhận tại "tâm dịch" Gò Vấp trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Hội Phụ nữ quận Gò Vấp chuẩn bị 100 suất cơm chiều gửi đến bà con đang cách ly y tế tại các phường 5, 9, 10 và 14...
Hội Phụ nữ quận Gò Vấp chuẩn bị 100 suất cơm chiều gửi đến bà con đang cách ly y tế tại các phường 5, 9, 10 và 14...

Anh Lê Thanh Hùng, Giám đốc Công ty sản xuất thương mại Lê Hùng Phát (địa chỉ số 23 đường Bùi Quang Là, phường 12) là một doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi và thường xuyên hỗ trợ cho công tác xã hội ở Gò Vấp.

Ngay ngày đầu Gò Vấp thực hiện giãn cách xã hội, anh đã gửi kinh phí hỗ trợ địa phương chăm lo thêm hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. Hàng ngày, anh dùng ôtô của gia đình chuyên chở hàng trăm phần quà, thực phẩm thiết yếu từ trụ sở phường tới phục vụ bà con tại các điểm tạm cách ly ở khu dân cư. Không chỉ vậy, anh còn liên hệ với bạn bè chuyên doanh rau ở Đà Lạt hỗ trợ 4 tấn rau, củ, quả chuyển về cho quận nhà. Dù công ty của mình cũng phải tạm ngừng hoạt động trong 15 ngày nhưng người lao động vẫn được anh trả lương cơ bản đầy đủ.

San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp -0
Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, tặng 100 phần quà đến người dân trong khu vực cách ly y tế tại các phường 3, 6, 7, 11 và 14, quận Gò Vấp. 

Bí thư Đảng ủy phường 12 (quận Gò Vấp) Nguyễn Thị Hà cho hay: “Chủ doanh nghiệp Lê Hùng Phát là người luôn tận tâm trong mọi phong trào của địa phương, bất cứ hoạt động xã hội nhân đạo nào do các cấp phát động anh đều góp sức. Một số hộ dân khó khăn được anh giúp đỡ cho đến khi họ thoát nghèo mới thôi”.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Thị Hà, sau nửa thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phường 12 đã nhận 532 suất quà tổng trị giá gần 213 triệu đồng cùng tiền mặt 100 triệu đồng từ sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.

Tại phường 3, nơi có ca nhiễm virus SARS-Cov-2 đầu tiên trong đợt dịch lần này từ điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng làm cho quận Gò Vấp trở thành tâm dịch đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh, hiện có 299 hộ với 1.050 nhân khẩu phải thực hiện cách ly y tế. Chừng ấy hộ dân và con người đang cần hỗ trợ bữa ăn, thực phẩm hàng hóa thiết yếu hàng ngày, nhất là phương tiện vận chuyển.

San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp -0
Tổ chức Công đoàn quận Gò Vấp thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận làm nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. 

Theo Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 3, quận Gò Vấp Nguyễn Thị Hồng Loan, giữa đêm 6-6 vừa qua, Công ty in Đạt Ấn Phát ở phường 14 đã tự nguyện hỗ trợ xe tải cùng lái xe tiếp sức giúp phường 3 vận chuyển hàng hóa cứu trợ, tải hàng đến phát cho bà con ở các tuyến hẻm đang cách ly bắt đầu từ ngày 7-6 cho đến ngày cuối cùng của thời gian giãn cách xã hội…

Bí thư Đảng ủy phường 14 (quận Gò Vấp) Đào Thị My Thư cho biết, hơn tám ngày qua, phường 14 đã nhận sự giúp đỡ của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cả trong và ngoài quận ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là hệ thống quán ăn “Cơm tấm Phúc Lộc Thọ” tặng 1.000 phần cơm; Giáo xứ Thạch Đà tặng 100 phần quà (300.000 đồng/phần); Chùa Linh Sơn Hải Hội tặng 100 phần quà (400.000 đồng/phần); Chùa Viên Âm tặng 100 phần quà (200.000 đồng/phần); Trường THPT dân lập Thành Nhân góp 20 triệu vào quỹ ủng hộ mua vắc-xin phòng dịch…và nhiều tổ chức, cá nhân khác. Khi gửi tặng hiện vật, hiện kim, mọi người đều bày tỏ mong muốn Gò Vấp sẽ mau chóng đẩy lùi dịch Covid-19 để cuộc sống sớm bình yên trở lại.

San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp -0
Hội cơ sở Phụ nữ phường 15, quận Gò Vấp mở các "Kệ hàng 0 đồng" ở các khu vực cách ly trên địa bàn. 

Chị Nguyễn Thị Trương, một hộ dân ở phường 14 đã trích tiền chi tiêu của mình gửi mua một tấn gạo tặng bà con nơi khu vực cách ly. Bác Lê Ngọc Mười, người cao tuổi ở phường 14 góp tặng 5 triệu đồng và 110 ký gạo cả nếp và tẻ. Bác Mười tâm sự: “Có gì góp nấy, của ít lòng nhiều để bà con mình thấy không đơn độc trong cuộc chiến chống giặc dịch Covid-19 này”.

Trong ngày 6-6 vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp đã nhận 6.000 ký chuối Nam Mỹ từ Trung tâm Công tác xã hội thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh trao tặng có tổng trị giá 168 triệu đồng chuyển đến động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận đang vất vả ngày đêm làm nhiệm vụ trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; đồng thời thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người lao động trong các khu vực cách ly y tế.

Thường trực Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp trích tặng 12 chốt trực kiểm soát phòng dịch của quận mỗi chốt 10 triệu đồng kèm nhu yếu phẩm; tặng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế quận 50 triệu đồng và Bệnh viện quận Gò Vấp 30 triệu đồng kèm nhu yếu phẩm. Tổ chức Công đoàn quận Gò Vấp cũng đã kịp thời chuyển đến hỗ trợ các địa phương có các ca nhiễm phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc toàn dân như phường 3, phường 9, phường 11 và phường 15 tổng cộng 426 phần quà là các nhu yếu phẩm ( 120 ngàn đồng/phần).

San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp -0
Anh Lê Thanh Hùng, Giám đốc Công ty sản xuất thương mại Lê Hùng Phát dùng xe ôtô của gia đình chuyên chở hàng trăm phần quà, thực phẩm thiết yếu phục vụ bà con tại các điểm tạm cách ly ở khu dân cư.  

Hội Phụ nữ quận đảm nhận mỗi ngày 200 suất cơm và nước uống (tự chế biến từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài quận) để phục vụ các chiến sĩ trực 12 chốt kiểm soát dịch cấp quận và 26 chốt kiểm soát dịch cấp phường - khu phố trong suốt 15 ngày giãn cách xã hội.

Trong ngày 8-6, các cơ sở của Hội Phụ nữ phường 15 đã đồng loạt khai trương các "kệ hàng 0 đồng" ở các khu vực cách ly trên địa bàn hỗ trợ người dân tự chọn những mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Nguồn hàng hóa tại các “kệ hàng 0 đồng” này đều từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ và từ các hộ dân chung quanh khu vực cách ly chia sẻ giúp nhau.

San sẻ yêu thương ở “tâm dịch” Gò Vấp -0
Hệ thống quán ăn “Cơm tấm Phúc Lộc Thọ” tặng 1.000 phần cơm cho bà con nơi khu vực cách ly y tế. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Gò Vấp Thân Trọng Minh cho biết thêm: Sáng ngày 8-6, Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7) đã đến thăm và trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cán bộ và nhân dân quận Gò Vấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là các nông sản do bộ đội của đơn vị tăng gia sản xuất giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly ở địa phương, thể hiện tình cảm quân dân chí tình, chí nghĩa…

Kể từ ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (0 giờ ngày 31-5) đến nay, toàn hệ thống chính trị quận Gò Vấp và các tầng lớp nhân dân trong quận đã dồn toàn lực chiến đấu với giặc dịch Covid-19. Trong cuộc chiến này, Gò Vấp không hề đơn độc mà đã nhận được sự hỗ trợ tự nguyện, tận tâm, nhiệt thành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài quận. Tất cả đều thể hiện rõ quyết tâm sẽ nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ đẩy lùi giặc Covid-19 để cuộc sống nhân dân sớm trở lại bình yên.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan