Phú Yên trao hơn 2.000 túi an sinh cho người dân các khu phong tỏa

NDO -

Ngày 1/9, Ủy ban nhân dân TP Tuy Hòa, Phú Yên đã triển khai hỗ trợ 2.226 túi an sinh cho người dân tại 31 khu phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Các lực lượng chức năng xã Bình Ngọc, Tuy Hòa, Phú Yên tổ chức cấp phát túi an sinh xã hội cho người dân thôn Ngọc Lãng đang bị phong tỏa.
Các lực lượng chức năng xã Bình Ngọc, Tuy Hòa, Phú Yên tổ chức cấp phát túi an sinh xã hội cho người dân thôn Ngọc Lãng đang bị phong tỏa.

Các túi an sinh được cấp phát kịp thời giải quyết các khó khăn cho toàn bộ số hộ trong các khu phong tỏa nhiều ngày theo Chị thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là địa phương có số hộ đang bị phong tỏa nhiều nhất tỉnh Phú Yên. 

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Ngọc Nguyễn Văn Thái cho biết,  xã Bình Ngọc có 4 khu dân cư với gần 1.000 hộ dân đang nằm trong khu vực phong tỏa, được nhận gói hỗ trợ 300 triệu đồng từ chương trình "Túi an sinh" do thành phố Tuy Hòa phân bổ. Với số tiền này, địa phương đã khẩn trương triển khai mua nhu yếu phẩm cung cấp cho người dân. 

Sáng 1/9, xã Bình Ngọc huy động lực lượng hơn 20 cán bộ trong xã chuyển túi an sinh với các nhu yếu phẩm sữa, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, cá hộp…đến từng hộ dân. 

Bà Trương Mai Hương, xóm 4, thôn Ngọc Lãng cho biết cả xóm bị phong tỏa từ ngày 5/8, gia đình đã chấp hành ở  tại nhà.  Gia đình đã được hỗ trợ gạo, mì tôm, nước uống. Lần này, túi an sinh do thành phố Tuy Hòa hỗ trợ với đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, phục vụ cuộc sống hàng ngày, gia đình vượt qua khó khăn. 

Theo ông Lê Ngọc Phú, Chủ tịch UBND xã Bình Ngọc, đến 16 giờ chiều nay địa phương đã cấp phát 100% túi an sinh đến các hộ gia đình tại các khu phong tỏa. Ngoài nhu yếu phẩm, túi an sinh, từ nguồn kinh phí của địa phương và xã hội hóa, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ 2.000 bình nước ngọt để người dân đang trong khu vực thiếu nước sinh hoạt do nhiễm mặn trong khu phong tỏa ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa Cao Đình Huy cho biết, thành phố đã ghi nhận hơn 1.520 trường hợp mắc Covid-19, đến nay vẫn còn ca mắc mới ngoài cộng đồng. Thành phố đang thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, quản lý chặt dân cư, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thành phố đã quyết định phân bổ kinh phí trên 667.800 triệu đồng hỗ trợ túi an sinh hỗ trợ 300.000 đ/hộ trong khu vực phong tỏa. UBND thành phố giao cho  các xã, phường chủ động mua sắm nhu yếu phẩm thiết yếu trao đến từng gia đình trong các khu phong tỏa, hoàn thành trước 17 giờ ngày 1/9.