Nghệ An lần đầu tiên tổ chức hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 đến cấp xã

NDO -

Sáng 17/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên Nghệ An tổ chức hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 đến cấp xã.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An chỉ đạo công tác phòng, chống dịch qua hình thức trực tuyến đến cấp xã.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An chỉ đạo công tác phòng, chống dịch qua hình thức trực tuyến đến cấp xã.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 21 huyện, thành, thị và 441/460 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, với tổng hơn 7.800 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 từ tỉnh đến cơ sở.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Nghệ An có diễn biến khá phức tạp, với hơn 1.800 ca nhiễm. Tỉnh đã quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch. Trong một tháng trở lại đây, ban đầu 14 đơn vị cấp huyện phải thực hiện Chỉ thị 16 và Chị thị 16 nâng cao, 7 huyện thực hiện Chỉ thị 15, đến nay tình hình dịch tại Nghệ An cơ bản đã được khống chế, kiểm soát, nhiều địa phương bắt đầu chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tổ chức hội nghị trực tuyến một cách sâu, rộng từ tỉnh xuống đến tận cấp xã. Hội nghị lần này đã giúp các cấp lãnh đạo nắm chắc tình hình ở cơ sở, trao đổi, học tập kinh nghiệm những cách làm hay, sáng tạo cùng các đề xuất những giải pháp cụ thể trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Hội nghị cũng đưa ra các giải pháp để giữ vững được thành quả chống dịch, ổn định được trạng thái bình thường mới lâu dài, nhằm khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện cả nước đang có dịch; đồng thời chỉ ra những vấn đề bất cập cần tập trung chỉ đạo, tháo gỡ trong thời gian tới.