Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nặng ở Lào Cai

NDO -

Sáng 14/6, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Bảo Yên, Mường Khương (Lào Cai) cho biết, mưa lớn kéo dài trong đêm ngày 13 rạng sáng 14/6, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, đã gây sạt lở nhà dân, ách tắc giao thông và ngập úng nặng hoa màu và cây trồng của người dân các địa phương.

Sạt lở đất đá gây ách tắc cục bộ Quốc lộ 70, tại khu vực xã Thượng Hà (Bảo Yên).
Sạt lở đất đá gây ách tắc cục bộ Quốc lộ 70, tại khu vực xã Thượng Hà (Bảo Yên).

Tại huyện Bảo Yên, cửa ngõ của tỉnh Lào Cai giáp ranh tỉnh Yên Bái, mưa lớn từ 22 giờ đêm ngày 13/6 kéo dài đến sáng ngày 14/6 đã gây lũ ống tại các xã Thượng Hà, Việt Tiến, Bảo Hà, Kim Sơn, Phúc Khánh…, làm ngập úng 3 nhà ở và hơn 70ha lúa và hoa màu của người dân tại đây. Mưa lớn làm sạt lở đất đá ta-luy dương vùi lấp mặt đường, tại khu vực xã Thượng Hà, làm ách tắc Quốc lộ 70 nối thị trấn Phố Ràng là trung tâm huyện lỵ Bảo Yên với thành phố Lào Cai. 

Tại huyện vùng cao Mường Khương, mưa lớn làm sạt lở đất, gây hư hỏng 9 nhà ở của người dân, ở các xã Lùng Vai (3 hộ), Pha Long (1 hộ), Tung Chung Phố (2 hộ), Tả Thàng (2 hộ), thị trấn Mường Khương (1 hộ);  25 hộ ở  thị trấn Mường Khương có nhà ở bị ngập nước, hư hại. Mưa lớn làm ngập úng hơn 30ha lúa và hoa màu của người dân huyện Mường Khương. Ngoài ra, một số tuyến đường giao thông liên xã, nhà văn hóa thôn, đường điện hạ thế bị vùi lấp, hư hỏng. Ước tổng thiệt hại là hơn 3,5 tỷ đồng. 

Ủy ban nhân dân các huyện Bảo Yên, Mường Khương đã huy động lực lượng tại chỗ của huyện và các xã khẩn trương thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả, sớm thông đường, để ổn định cuộc sống và sản xuất của người dân địa phương.

Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nặng ở Lào Cai -0
 Sạt lở đất đá gây hư hại nhà ở của người dân ở Bảo Yên (Lào Cai).
Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nặng ở Lào Cai -1
 Mưa lớn gây ngập úng hơn 70ha lúa của người dân huyện Bảo Yên (Lào Cai).
Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nặng ở Lào Cai -2
 Sạt lở nhà dân ở huyện Mường Khương (Lào Cai).
Mưa lớn gây sạt lở và ngập úng nặng ở Lào Cai -3
 Khẩn trương khắc phục sạt lở để thông đường ở huyện Bảo Yên (Lào Cai).