Một học sinh ở Lào Cai tử vong do ăn quả dại hồng trâu

NDO -

Chiều 4/10, Văn phòng UBND huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, gần 20 học sinh ở địa phương bị ngộ độc do ăn quả dại, có tên hồng trâu; trong đó, có một học sinh tử vong.

Quả hồng trâu gây ngộ độc cho gần 20 em học sinh. (Ảnh: QUỐC HỒNG)
Quả hồng trâu gây ngộ độc cho gần 20 em học sinh. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Trước đó, vào chiều 2/10, sau khi tan học được gia đình đón về nhà, nhóm 17 em gồm một học sinh mầm non, chín học sinh tiểu học và bảy học sinh THCS, tất cả cùng trú tại thôn Hát Tinh, xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn rủ nhau lên đồi gần nhà hái quả dại, có tên hồng trâu ăn và bị ngộ độc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn cùng chính quyền địa phương khẩn trương đưa các em học sinh đi cấp cứu tại cơ sở y tế. Mặc dù đã được các y, bác sĩ tận tình cấp cứu, điều trị, đến khoảng 16 giờ ngày 3/10, có một học sinh đã tử vong; tám học sinh được chuyển tuyến về Hà Nội điều trị; còn lại tám học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn.

Theo ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, số học sinh bị ngộ độc đang cấp cứu tại địa phương và bệnh viện tại Hà Nội đã có dấu hiệu phục hồi sức khỏe khá tốt.

“Ngay sau khi vụ việc xảy ra, huyện đã chỉ đạo chặt hạ toàn bộ cây hồng trâu nguy hiểm, ở gần trường học và khu dân cư. Đây là một loài cây mọc hoang, ra quả trông rất bắt mắt nhưng chứa nhiều độc tố. Thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo các địa phương rà soát, chặt hạ triệt để loài cây này tránh sự cố đáng tiếc tái diễn”, ông Phí Công Hoan cho biết.