Lốc xoáy làm 45 nhà dân ở Quảng Ngãi bị hư hỏng

NDO -

Sáng 17/10, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) Võ Văn Đồng cho biết, trong đêm khuya, một trận lốc xoáy kèm mưa lớn quét qua địa bàn một số xã ven biển của huyện khiến hàng loạt nhà dân bị hư hỏng. 

Nhà của người dân xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn.
Nhà của người dân xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn.

Cụ thể, vào khoảng 0 giờ 55 phút ngày 17/10, trên địa bàn các địa phương ven biển huyện Bình Sơn gồm xã Bình Thạnh và Bình Chánh bất ngờ xảy ra trận lốc xoáy kèm mưa lớn đã gây thiệt hại nặng nhà ở của người dân.

Qua thống kê ban đầu, tại xã Bình Thạnh và Bình Chánh có 45 ngôi nhà của người dân (xã Bình Thạnh 33 nhà; xã Bình Chánh 12 nhà) bị tốc mái, hư hỏng từ 30-100%. Rất may, không có thiệt hại về người.

Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Huỳnh Tấn Dũng thông tin thêm, trong số 33 ngôi nhà của người dân trong xã bị tốc mái, hư hỏng, có 11 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Lốc xoáy làm 45 nhà dân ở Quảng Ngãi bị hư hỏng -0
 Giúp người dân khắc phục nhà cửa bị hư hỏng do lốc xoáy gây ra.

Ngay trong sáng sớm 17/10, lãnh đạo huyện Bình Sơn đã về các xã ven biển bị lốc xoáy động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng của huyện và xã tiếp tục thống kê thiệt hại, huy động các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục nhà cửa bị hư hỏng sớm ổn định cuộc sống.