Giải quyết vướng mắc các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dự án Sân bay Long Thành

NDO -

Trước việc còn hàng trăm hộ dân chưa di dời, bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là Sân bay Long Thành), ngày 29/4, lãnh đạo huyện Long Thành đã có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để lắng nghe, giải quyết các vướng mắc trong thực hiện chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư cho người dân khu vực dự án trọng điểm quốc gia này.

Cán bộ huyện Long Thành tiếp nhận kiến nghị của người dân trong vùng Dự án Sân bay Long Thành về bồi thường, tái định cư.
Cán bộ huyện Long Thành tiếp nhận kiến nghị của người dân trong vùng Dự án Sân bay Long Thành về bồi thường, tái định cư.

Tại buổi gặp gỡ, các hộ dân còn nằm trong khu vực 2.532 ha xây dựng giai đoạn 1 Dự án sân bay Long Thành bày tỏ đồng tình, ủng hộ cao thực hiện dự án trọng điểm quốc gia và mong muốn được sớm di dời để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công. Nhiều người dân đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Long Thành và các cơ quan chức năng của địa phương hỗ trợ sớm các chính sách về đền bù, hỗ trợ, tái định cư để ổn định cuộc sống nơi ở mới.

Giải quyết vướng mắc các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dự án Sân bay Long Thành -0

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Thành Lê Văn Tiếp (người đứng) trao đổi với các hộ dân về thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án sân bay Long Thành.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Thành Lê Văn Tiếp đã cảm ơn sự đồng tình, ủng hộ của người dân đối với chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án sân bay Long Thành. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý nhanh các kiến nghị của người dân để sớm thực hiện việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ và xét tái định cư.

Lãnh đạo huyện Long Thành cho biết, hiện, địa phương đã thực hiện chi tiền tạm cư và giao các cơ quan liên quan tìm kiếm các khu phòng trọ đạt tiêu chuẩn để hỗ trợ người dân tạm cư trong thời gian chờ đợi hoàn tất xây dựng nhà cửa tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đồng thời, mong muốn người dân sớm di dời chuyển đến nơi tạm cư để hỗ trợ chính quyền thực hiện bàn giao mặt bằng của dự án trọng điểm quốc gia đúng cam kết với Chính phủ.

Giải quyết vướng mắc các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dự án Sân bay Long Thành -0

Một người dân trong vùng Dự án Sân bay Long Thành bày tỏ mong muốn được hỗ trợ sớm các chính sách về đền bù, tái định cư để di dời.

Hiện, trong khu vực 2.532 ha phục vụ xây dựng giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành còn 365 hộ dân chưa thực hiện di dời, bàn giao mặt bằng. Đến thời điểm này, các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đã bàn giao gần 2.200 ha trong số hơn 2.532 ha thuộc giai đoạn 1 của dự án, đạt hơn 86%. Phần diện tích còn lại, tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ hoàn tất bàn giao vào đầu tháng 5/2022 và phấn đấu hoàn thành bàn giao toàn bộ diện tích 5.000 ha dự án trong quý II/2022.