Điện Biên công bố cấp độ dịch của tỉnh là cấp 1

NDO -

Nhận định 129/129 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh hiện đều thuộc xã có nguy cơ thấp, Điện Biên đã chính thức công bố cấp độ dịch tại địa phương là cấp 1. 

Dù vận tải khách được hoạt động trở lại song tại Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ vẫn thưa vắng người, xe.
Dù vận tải khách được hoạt động trở lại song tại Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ vẫn thưa vắng người, xe.

Chiểu theo quy định phân vùng cấp độ dịch tại Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Điện Biên cho phép các hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, vận tải hàng hóa liên tỉnh, nội tỉnh và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ 5K. Riêng các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar tạm thời chưa được hoạt động.

Theo báo cáo mới nhất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Điện Biên, hiện trên địa bàn tỉnh có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là công nhân từ Bình Dương trở về địa phương, mới được phát hiện bệnh vào ngày 16 và 17/10 tại khu cách ly tập trung thuộc huyện Tuần Giáo; công tác khoanh vùng, cách ly F1 liên quan đến 3 bệnh nhân đã hoàn tất; 100% F1 đã được cách ly tập trung.

Đánh giá tình hình dịch trên địa bàn được khống chế, tuy nhiên UBND tỉnh Điện Biên nhận định vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát do nguồn lây từ người đi - đến từ các địa phương đang có dịch trở về tỉnh hoặc từ công dân nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Do vậy, để duy trì kết quả phòng, chống dịch mà cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đã nỗ lực thực hiện thời gian qua, UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành đoàn thể phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Tiếp tục duy trì hoạt động các tổ, chốt kiểm soát dịch trên tuyến biên giới; tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới nhất là các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới; gắn công tác kiểm soát phòng, chống dịch Covid với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm giữ gìn an ninh biên giới quốc gia. Tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ, các trường hợp nghi mắc trên địa bàn.