Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng Cảng cá  Thọ Quang

NDO -

Trưa nay, 1/8, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng xe chuyên dụng tại khu vực điểm nóng Cảng cá Thọ Quang (thuộc hai phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng trên địa bàn phường Nại Hiên Đông.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng trên địa bàn phường Nại Hiên Đông.

Theo đó, lực lượng Binh chủng hóa học Tiểu đoàn Phòng hóa 78, Quân khu 5 đã điều động cán bộ chiến sĩ cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại tiến hành tiêu độc, khử khuẩn tại tất cả các điểm nóng đang phong toả, cách ly y tế trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, khu vực cảng cá Thọ Quang và các điểm nóng trên địa bàn phường Thọ Quang. 

Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng Cảng cá  Thọ Quang -0
 

Đến tối  31/7, chuỗi lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ ghi nhận 47 ca mắc mới. Trong số đó, có 21 trường hợp F1 (19 trường hợp đã cách ly tập trung), 5 ca trong khu vực phong tỏa, 1 ca đến khám tại bệnh viện và 20 ca khác đều liên quan đến cảng cá, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện. Chuỗi lây nhiễm này hiện đã ghi nhận tổng số 202 ca mắc Covid-19 mới và có nguy cơ rất cao.

Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng Cảng cá  Thọ Quang -0
 

Đây là lần phun khử khuẩn với lượng lớn hoá chất khử khuẩn sau khi Đà Nẵng thực hiện lệnh phong toả cứng đối với toàn bộ phường Nại Hiên Đông. 

Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng Cảng cá  Thọ Quang -0
 Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hơn 15 nghìn hộ dân phường Nại Hiên Đông.

Sáng cùng ngày, UBND phường Nại Hiên Đông ban hành văn bản khẩn về việc áp dụng biện pháp thiết lập vùng cách ly y tế trên toàn địa bàn phường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn phường không được ra khỏi nhà. Thực hiện nghiêm phương châm: “Nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu dân cư cách ly với khu dân cư”. Chỉ ra ngoài trong trường hợp cấp thiết như cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn... Yêu cầu tất cả người dân thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ điểm nóng Cảng cá  Thọ Quang -0
 Đà Nẵng áp dụng cách ly y tế toàn bộ phường Nại Hiên Đông từ ngày 31/7 đến khi có thông báo mới.

 Người dân tạm thời đặt hàng mua lương thực, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu tại Coopmart Sơn Trà, qua các số điện thoại 0236.3925.333, 0917.578.058, 0908.854.542 hoặc liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố để được giúp đỡ. Khi có tình huống khẩn cấp, người dân, các phương tiện chỉ được ra, vào địa bàn phường Nại Hiên Đông qua 2 chốt kiểm soát: Ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thế Lộc và ngã tư đường Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu.