Chưa tìm thấy người bị mắc kẹt trong hầm thủy điện tại Nậm Pồ

NDO -

Dù lực lượng chức năng cùng nhân dân, chính quyền huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ người mắc kẹt trong hầm thủy điện bản Phi Lĩnh, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ suốt từ sáng 3/7, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng cứu hộ lên phương án tìm kiếm người bị nạn.
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng cứu hộ lên phương án tìm kiếm người bị nạn.

Thông tin cụ thể công tác cứu hộ tại hiện trường, ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, cho biết: Trong đêm 3/7, hàng trăm người gồm cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Điện Biên; lực lượng cứu hộ, dân quân, nhân dân xã Si Pa Phìn và thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã tiến hành đồng thời các biện pháp: hút nước, hót bùn từ trong hầm ra; lặn tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do lượng nước, bùn quá lớn khiến công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn hết sức khó khăn.

“Lực lượng cứu hộ đã sử dụng đồng thời 5 máy hút nước công suất lớn; máy hút bùn làm việc gần như suốt đêm qua, đến nay đã cơ bản hút nước được 80m trong hầm. Hiện nước còn ngập hơn 100m trong hầm (chiều dài); lượng bùn, đá, sỏi rất lớn”, ông Ly cho biết thêm.

Chưa tìm thấy người bị mắc kẹt trong hầm thủy điện tại Nậm Pồ -0
Hôm nay, lực lượng cứu hộ huy động thêm nhân lực tại chỗ và máy hút nước từ nhân dân địa phương để tiếp tục tìm kiếm. 

Trong số các thành viên tham gia cứu hộ, trong đêm 3/7 có 2 người bị ngạt, được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng.

Trong ngày 4/7, lực lượng cứu hộ huy động thêm nhân lực tại chỗ và máy hút nước từ nhân dân địa phương để tiếp tục tìm kiếm.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng 3/7, tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên đã xảy ra trận mưa to gây ra lũ tại khe suối bản Phi Lĩnh, khiến 4 công nhân đang thi công thủy điện tại đây bị lũ cuốn. Ngay sau đó, công nhân và lực lượng cứu hộ tại địa phương đã cứu được 3 người; 1 người mắc kẹt trong hầm là anh Lý A Dia (sinh năm 1997), trú tại bản Long Dạo, xã Si Pa Phìn huyện Nậm Pồ.

•  Xuyên đêm cứu hộ người mắc kẹt trong hầm thủy điện tại Nậm Pồ
• Điện Biên huy động lực lượng khắc phục hậu quả mưa lũ