Cấp điện cho 57 hộ dân bản Ten Ư, Sơn La

NDO -

Sáng 19-5, Công ty Điện lực Sơn La đã thực hiện đóng điện trong dự án điện nông thôn lưới điện quốc gia giai đoạn 2016-2020 để cấp điện thắp sáng cho 57 hộ dân bản Ten Ư, xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, là địa bàn biên giới, vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La.

Công nhân Điện lực Sông Mã thực hiện đóng điện vào trạm biến áp Ten Ư.
Công nhân Điện lực Sông Mã thực hiện đóng điện vào trạm biến áp Ten Ư.

Đây là công trình thuộc dự án cấp điện nông thôn lưới điện Quốc gia tỉnh Sơn La giai đoạn 2016- 2020, do Sở Công thương làm chủ đầu tư, Công ty Điện lực Sơn La quản lý A dự án. Công trình được khởi công từ tháng 1-2021, với quy mô đầu tư xây dựng một trạm biến áp công suất 50 KVA, 3,3km đường dây trung thế, 3,6km đường dây hạ thế và hệ thống đo đếm điện năng đến từng hộ gia đình.

Quá trình xây dựng, ông Chu Sỹ Bình, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Phú Minh, đơn vị trực tiếp thi công dự án trao đổi: Đây là địa bàn có địa hình hiểm trở, đi lại vô cùng khó khăn. Vì thế cho đến thời điểm này 57 hộ dân bản Ten Ư sinh sống trên dãy núi Ten Ư này mới được đầu tư điện lưới quốc gia. Sau hơn ba tháng thực hiện xây dựng, công trình đã hoàn thành đảm bảo việc cung cấp điện cho bà con. Nhờ sự sự phối hợp tích cực giữa Công ty Điện lực Sơn La, UBND huyện Sông Mã và chính quyền, nhân dân địa phương nơi có tuyến đường dây đi qua nên công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời cấp điện phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp.

Trưởng bản Ten Ư, Vừ A Dơ phấn khởi, cho biết: “Bản Ten Ư người Mông chúng tôi là bản vùng cao khó khăn. Từ lâu nhìn chung quanh bản nào cũng có điện thắp sáng, bà con mong bản mình cũng có điện. Nay điện sáng về rồi, điện thắp sáng, điện dùng sản xuất, bà con rất vui. Bà con chúng tôi biết ơn Đảng, Nhà nước nhiều lắm...”.

Được biết, đến thời điểm này, tỷ lệ số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia của huyện Sông Mã đang thấp nhất tỉnh, đạt 95,1%. Dự kiến đến hết năm 2021, Công ty Điện lực Sơn La sẽ hoàn thành thêm hai gói thầu, với khoảng gần 900 hộ dân của các bản của các xã: Mường Cai, Mường Sai, Chiềng Khoong, Huổi Một, Nậm Mằn, Nà Nghịu, Nậm Ty, Chiềng Sơ của huyện Sông Mã sẽ được hưởng điện lưới quốc gia.