Bình Định áp dụng Chỉ thị số 16 đối với phường Hải Cảng trong 7 ngày

NDO -

Chiều 17/9, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định ban hành Quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trong 7 ngày (kể từ 0 giờ ngày 18/9) theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn để phòng, chống dịch Covid-19 .

Tỉnh đoàn hỗ trợ người dân thu hoạch lúa tại Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Tỉnh đoàn hỗ trợ người dân thu hoạch lúa tại Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Ngoài các giải pháp UBND tỉnh đã chỉ đạo, UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo thực hiện thêm các giải pháp đối với mức “Nguy cơ rất cao” theo quy định tại Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn bảo đảm công tác phòng chống dịch, không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Dừng hoạt động đối với các nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động sản xuất kinh doanh khi không bảo đảm an toàn.

Dừng các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, đưa đón người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa đón tại nơi UBND TP Quy Nhơn cho phép. Không ngăn sông cấm chợ. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Trong chiều 17/9, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Phi Long làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kết luận tại buổi làm việc, 4 phường Đống Đa, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây sẽ gỡ phong tỏa sau 48 giờ phong tỏa tạm thời để tầm soát diện rộng Covid-19.

Theo số liệu cập nhật kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR tầm soát trên diện rộng từ ngày 16/9 đến 12 giờ ngày 17/9 tại 5 phường nội thành của thành phố Quy Nhơn, tỷ lệ xét nghiệm đạt 72,86%. Kết quả, đã phát hiện 9 F0; trong đó phường Hải Cảng có 7 F0, 2 F0 còn lại ở phường Đống Đa và Thị Nại.

Tính đến hết ngày 17/9, tỉnh Bình Định đã có tổng cộng 1.001 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 12 ca tử vong và đã chữa khỏi 728 ca.