Vụ máy bay mất tích tại Siberia (Nga): Toàn bộ số người trên máy bay sống sót

NDO -

Khoảng 15 giờ ngày 16/7 (giờ Moskva), tức 19 giờ (giờ Hà Nội), máy bay chở khách An-28 của Nga mất tích khỏi màn hình radar trước đó đã được tìm thấy. Theo nguồn tin dịch vụ khẩn cấp, các thành viên phi hành đoàn và hành khách trên máy bay không bị thương nặng. 

Một chiếc An-28. (Ảnh: TASS)
Một chiếc An-28. (Ảnh: TASS)

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng xác nhận thông tin này. Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng không Siberia cũng thông báo, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy máy bay mất tích khỏi màn hình radar trước đó. Các hành khách còn sống.

Vị trí máy bay An-28 “hạ cánh cứng” (hạ cánh khẩn cấp không đúng tiêu chuẩn) được phát hiện từ trên không. Máy bay bị hư hỏng nặng.

Trước đó, TASS cho biết, theo nhiều nguồn tin khác nhau, trên máy bay có từ 13 đến 17 người, trong đó bốn trẻ em. 

“Máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở vùng Bakcharsky. Đèn tín hiệu khẩn cấp trên máy bay đã phát sáng. Có 17 người trên máy bay, trong đó bốn trẻ em và ba thành viên phi hành đoàn”, nguồn tin trong dịch vụ hàng không nói với TASS.

Trung tâm Cứu hộ Siberia cũng xác nhận máy bay An-28 biến mất khỏi màn hình radar. Máy bay thuộc hãng hàng không hạng nhẹ Siberia, thực hiện chuyến bay chặng Kedrovy - Tomsk. 

Một máy bay trực thăng Mi-8 của Cơ quan vận tải hàng không Nga đã được huy động tìm kiếm máy bay An-28 mất tích. Trung tâm Cứu hộ Siberia cho biết, việc tìm kiếm rất phức tạp do địa hình rừng rậm. 

TASS cũng dẫn nguồn tin cho biết, máy bay An-28 đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi khởi hành. Người này cho biết, tất cả các thủ tục trước chuyến bay đã được thực hiện. Máy bay hoạt động tốt về mặt kỹ thuật.