Thụy Điển chỉ trích báo chí dùng ảnh khiêu dâm để câu khách

Thụy Điển chỉ trích báo chí dùng ảnh khiêu dâm để câu khách

Thủ tướng Thụy Điển Goran Persson đã chỉ trích các phương tiện truyền thông nước này là sử dụng những hình ảnh phụ nữ ăn mặc hở hang để câu khách.

Ông Persson cho biết, chính phủ đang tiến hành các biện pháp để khắc phục tình trạng này, kể cả việc ban hành quy định mới.

Trong bài phát biểu tại Đại hội phụ nữ thuộc đảng Xã hội dân chủ, ông G. Persson nói: "Dù bạn đến bất cứ đâu ở Thụy Điển ngày hôm nay, bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh phụ nữ gần như không mặc trang phục. Chính chúng ta phải tránh xa những việc làm xấu xa này... Hầu hết những bức ảnh khiêu dâm đó chúng ta thấy ở trên các phương tiện thông tin đại chúng".

Gần đây, Thụy Điển đã tuyên bố đất nước họ dẫn đầu thế giới về thu hẹp sự chênh lệch về thu nhập kinh tế giữa nam và nữ. Tuy nhiên ông Persson nói rằng, đó không phải là lý do tốt để tự thỏa mãn.

Ông Persson cũng cảnh báo rằng, những loại báo khổ nhỏ xuất hiện ở Thụy Điển "có xu hướng giống báo lá cải ở Anh" rõ ràng chúng giống tờ The Sun "trang ba", chuyên đăng những hình ảnh phụ nữ để ngực trần.

Ông nói rằng, chính phủ đang xem xét kế hoạch vào cuối năm nay và có thể sẽ áp dụng các quy định mới. Bình luận về sự kiện này, báo Aftonbladet đã gọi đó là "sự kiểm duyệt".

Chủ bút tờ Aftonbladet viết trên trang Web của báo cho rằng, hạn chế trong vấn đề tự do ngôn luận và nên in ấn gì trên các phương tiện thông tin đại chúng là không phù hợp với những giá trị dân chủ.

Kết quả điều tra công bố trên tờ Diễn đàn kinh tế ở Jordan đầu tuần này cho thấy, Thuỵ Điển là nước dẫn đầu thế giới về bình đẳng nam nữ trong lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, ông Persson khẳng định rằng còn nhiều việc cần phải làm.

(Theo BBC)