Thủ tướng Thái Lan hoan nghênh việc đảng PPRP đề cử ông tái ứng cử

NDO -

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha bày tỏ hoan nghênh việc đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) lãnh đạo liên minh cầm quyền đề cử ông tiếp tục tái ứng cử trong cuộc bầu cử sắp tới.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trước cuộc họp Chính phủ ngày 5/10. (Ảnh: Chính phủ Thái Lan)
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trước cuộc họp Chính phủ ngày 5/10. (Ảnh: Chính phủ Thái Lan)

Ông Thanakorn cho biết: "Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn PPRP đã đặt niềm tin vào ông”. Ông Prayut cũng yêu cầu Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam, một chuyên gia luật, xem xét việc ông được đề cử có vi phạm Hiến pháp Thái Lan hay một đạo luật nào khác không.

Phó Thủ tướng Thái Lan kiêm Chủ tịch PPRP ngày 6/10 xác nhận PPRP nhất trí ủng hộ ông Prayut tiếp tục ra tranh cử chức vụ Thủ tướng trong cuộc bầu cử sắp tới. Lời xác nhận của ông Prawit được đưa ra sau khi một vài đảng phái khác ở Thái Lan, trong tuần qua đã công bố các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử sắp tới.

Trả lời câu hỏi tại sao PPRP không đề cử chính ông làm ứng cử viên, ông Prawit cho biết điều kiện về sức khỏe không cho phép ông tham gia tranh cử. Liên quan tới những tranh cãi liên quan tới việc ông Prayut có thể không đủ điều kiện tranh cử do liên quan tới số năm giữ vị trí Thủ tướng, ông Prawit cho rằng, Tòa án Hiến pháp sẽ có nghĩa vụ đưa ra phán quyết về việc này.

Phe đối lập và một số học giả Thái Lan cho rằng, nhiệm kỳ của ông Prayut sẽ kết thúc vào tháng 8 năm tới, do Hiến pháp nước này không cho phép một người giữ chức vụ Thủ tướng quá 2 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ 4 năm, bất chấp 2 nhiệm kỳ này có nối tiếp nhau hay không.

Ông Prawit cũng bác bỏ những đồn đoán rằng có những bất đồng trong quan hệ giữa ông và Thủ tướng Prayut, nhấn mạnh PPRP đoàn kết và có sự nhất trí cao trong tất cả các vấn đề quan trọng.