Thái Lan lo ngại về khả năng kiểm soát dịch bệnh tại các nhà máy

NDO -

Ngày 16-6, tại buổi họp báo hằng ngày về tình hình dịch Covid-19, đại diện Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) đã bày tỏ lo ngại về các biện pháp phòng dịch tại các nhà máy, cơ sở sản xuất khi ngày càng có nhiều ổ dịch được phát hiện tại các nhà máy ở nhiều tỉnh trên khắp Thái Lan.

Một người dân Bangkok tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở trung tâm thương mại Ladprao. (Ảnh: NAM ĐÔNG)
Một người dân Bangkok tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở trung tâm thương mại Ladprao. (Ảnh: NAM ĐÔNG)

Bà Apisamai Srirangson, người phát ngôn CCSA, cho biết, trong làn sóng bùng phát dịch thứ ba này, các ổ dịch Covid-19 đã liên tiếp được ghi nhận tại các nhà máy ở 27 tỉnh trên khắp Thái Lan, trong đó có cả thủ đô Bangkok. Bà nói: “Sự lây lan dường như không ngừng nghỉ và CCSA rất lo ngại về các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong các nhà máy”.

Mới đây nhất, tỉnh Nothaburi vừa phát hiện một ổ dịch mới với 19 ca tại một công ty nhôm kính ở quận Sai Noi. Ổ dịch này có thể có liên quan tới một ổ dịch khác là một khu nhà ở của công nhân xây dựng tại quận Bang Bua Thong. Còn tỉnh Samut Prakan mới phát sinh ba ổ dịch mới bao gồm một ổ dịch với 26 ca ở một nhà máy nhựa tại quận Phra Pradaeng và hai ổ dịch khác một nhà máy vải và một nhà máy nước chấm ở tỉnh lỵ.

Trong khi đó, tỉnh Pathum Thani cũng ghi nhận một ổ dịch lớn với 78 ca nhiễm Covid-19 tại một công ty nhập khẩu máy móc ở quận Lat Lum Kaeo. Các ổ dịch tại các nhà máy cũng liên tục phát sinh tại một số tỉnh khác như Ayutthaya, Samut Sakhon.

Bà Apisamai cho biết, hiện các quan chức y tế Thái Lan cũng đang tiến hành điều tra một vụ lây nhiễm Covid-19 tại một tổ chức truyền thông. Công ty này đã phát hiện một số ca nhiễm bệnh từ hồi đầu tháng 5, tuy nhiên vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường trong suốt tháng cho tới khi có thêm nhiều ca nhiễm mới xuất hiện.

Và đến đầu tháng 6, sự lây nhiễm Covid-19 đã lan rộng ra tới các bình luận viên, nhân viên hóa trang và trang phục cũng như các kỹ thuật viên. Tuy nhiên, bà Apisamai không tiết lộ tên của tổ chức truyền thông này.

Cũng tại buổi họp báo, bà Apisamai cho biết trong 24 giờ qua, Thái Lan đã ghi nhận thêm 40 ca tử vong và 2.331 ca lây nhiễm Covid-19 mới. Trong số các ca Covid-19 mới có 2.276 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 26 ca là tù nhân trong các nhà tù và 29 ca nhập cảnh.

Như vậy, kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát hồi đầu năm 2020 đến nay, Thái Lan đã ghi nhận 204.595 ca nhiễm Covid-19 và 1.525 ca tử vong. Còn chỉ tính riêng trong đợt bùng phát dịch thứ ba từ ngày 1-4 đến nay, đã có tới 175.732 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện cùng 1.431 ca tử vong do dại dịch gây ra.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á