Mỹ ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Lambda

NDO -

Biến thể Lambda - vốn được phát hiện lần đầu tiên ở Peru và đã lan rộng khắp Nam Mỹ - đã xuất hiện trên một bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Houston Methodist, bang Texas của Mỹ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một điểm xét nghiệm lưu động trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ, ngày 20/7.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một điểm xét nghiệm lưu động trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ, ngày 20/7.

Bệnh viện Houston Methodist, hệ thống bệnh viện ở bang Texas của Mỹ, đã xác nhận trường hợp đầu tiên mắc biến thể Lambda - vốn được phát hiện lần đầu tiên ở Peru và đã lan rộng khắp Nam Mỹ.

Tại Mỹ, dữ liệu về biến thể Lambda hiện còn hạn chế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ định đây là "biến thể quan tâm," mức thấp hơn so với biến thể Delta đang hoành hành hiện nay.

Theo chuyên gia Wesley Long, Giám đốc y tế về chẩn đoán vi sinh tại Houston Methodist, không có đủ bằng chứng để cho thấy rằng biến thể Lambda "đáng quan tâm" hơn chủng Delta vào thời điểm này.

Chuyên gia này cho biết thêm rằng, biến thể Delta vẫn là mối quan tâm hàng đầu khi dễ lây lan hơn và có lượng virus cao hơn nhiều.

Tin tức về biến thể mới này ở Texas được đưa ra trong bối cảnh các ca mới ở Mỹ đang tăng lên. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ Rochelle Walensky cho biết, biến thể Delta hiện chiếm hơn 80% các trường hợp mắc mới.